NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-01-10 17:10:04

    “ลำเพลิน วงศกร” อบอุ่นหัวใจรับปีใหม่ สู่อ้อมกอดผู้เป็นบิดาในรอบ 17 ปี

    ลำเพลิน วงศกร” อีกหนึ่งศิลปินสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ในโครงการน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 ที่ฝากผลงานเพลง “ง่ายเนาะ” ไว้ให้แฟนๆ ได้รับฟังกัน และเร็วๆ นี้ ลำเพลิน ก็จะมีโปรเจคพิเศษกับทางค่าย แต่จะเป็นอย่างไรก็ต้องคอยติดตามกัน แต่ก่อนที่จะถึงตรงนั้น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเจ้าตัวก็มีเรื่องที่อบอุ่นหัวใจเป็นที่สุดในรอบ 17 ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ การได้พบเจอพ่อบังเกิดเกล้าอีกครั้ง และนับเป็นครั้งแรกที่ ลำเพลิน ได้เข้าสู่อ้อมกอดของผู้เป็นพ่อ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเจ้าตัวยิ่งนัก และถือเป็นของขวัญปีใหม่สุดพิเศษของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่พ่อกับแม่ ของลำเพลิน หย่าร้างกันตั้งแต่ ลำเพลิน ยังเล็ก ทำให้ต้องอาศัยอยู่กับคุณตา-คุณยาย เพราะคุณแม่ต้องเข้ามาทำงานในกรุงเทพ ทำให้เจ้าตัวไม่ได้เจอ คลุกคลีกับทางคุณพ่อเลย

    จนในที่สุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงเฟซบุคส่วนตัวที่ “วงศกรณ์ โยวะราช” พร้อมข้อความดังนี้ “17ปี ที่ห่างหาย จากคนที่ชื่อว่า "พ่อ" ยังจำ จานข้าวผสมน้ำปลาได้ดี ยังจำ รอยไม้ที่ถูกตีจนหวาดกลัวได้ดี ยังจำ บ้านหลังน้อยๆหลังคามุงด้วยใบหญ้าคาได้ดี ยังจำ พ่อที่จนๆคนหนึ่ง ที่กลัวแต่ลูกไม่ได้กินข้าวได้ดี ฮอยจำของความจน ภาพแห่งความอดยังวนเวียนอยู่ในความรู้สึกของลูกคนนี้เสมอ ดีใจที่พ่อ ยังแข็งแรง ไม่เคยเสียใจที่เกิดมาเป็นลูกคนจน  แต่เสียใจที่ตอบแทนบุญคุณของบุพการียังได้ไม่ดีพอวันนี้ มันต้องดีกว่าอดีต ลูกคนนี้พึงระลึกบูชาคุณบิดามารดาไว้คุ้มครองกระหม่อม ทุกย่างก้าวของการเดินทางสู้ชีวิต... สักวัน...คนอยู่ข้างหลังผมต้องสบาย....!!! อยากบอกว่า ผมดีใจ ที่เกิดมาเป็นลูกคนจน  ความจนสอนให้ผมรู้จักการให้

    ตอนเกิดมา พ่อกับแม่ผม แยกทางกันไป จนผมต้องได้ใช้นามสกุลของตาแทน เพราะพ่อไม่สามารถ ไปจดเป็นพ่อลูกได้ เพราะแยกทางกับแม่ ผมมีตายาย เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กจนโต แม่ผมต้องไปทำงานที่ กทม ส่วนพ่อ ผมไม่รู้ชะตาชีวิต แต่ผมก็ไม่เคยขาดความอบอุ่นแต่อย่างใด อาจมีบางเวลาที่รู้สึกน้อยใจโชคชะตาชีวิตตัวเองนิดๆ บางครั้ง วันแม่ ทุกคนมีแม่ให้กราบ ส่วนผม ต้องกราบตาแทนแม่ เพราะแม่ยุ กทม วันพ่อก็มีตาที่ให้กราบ ทุกครั้งที่เห็นพ่อคนอื่นหยอกลูก ผมรู้สึกอบอุ่นแทนทุกครั้ง และบางครั้ง ที่เห็นภาพ คนด่าพ่อตีพ่อ ตัวเอง ผมเคยแอบร้องไห้ตามตอนเห็นภาพเหล่านั้น คิดในใจ เขามีพ่ออยู่ด้วย ทำไมเขาไม่ดูแลพ่อเขาดีๆ ทำอย่างนี้ทำไม

    ที่พูดมาเป็นเพียงส่วนเล็กๆของความทรงจำที่มีต่อบุพการี อยากบอกทุกคนที่เคยทำไม่ดีกับพ่อกับแม่ว่า ไปขอขมาท่านเถอะครับ ไม่มีความรักของใครจะล้ำเลิศไปกว่าบุญคุณของบุพการีของเราหรอกนะครับ ดีใจที่ได้กราบและกอดพ่อในวันนี้ ความอบอุ่นที่ผมเพิ่งเคยได้รับในรอบ17ปี ฮักพ่อเด้อครับ

    อ้อมกอดของคุณพ่อ นับเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษสุดของ “ลำเพลิน วงศกร” เลยก็ว่าได้ ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับ ลำเพลิน ด้วยนะจ๊ะ