NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-02-06 16:06:52

    เชื่อมโยงความรักจากบทเพลง กับเพลงสื่อรัก

        ใกล้วันแห่งความรักเข้ามาทุกที ใครมีคู่ก็คงต่างจ้องมองหาของขวัญที่จะมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์ บ้างก็เป็นชอกโกแลค บ้างก็ช่อกุหลาบดอกโตๆ บ้างก็หาที่โรแมนติกไปดินเนอร์กันสองต่อสอง ปีนี้แกรมมี่ โกลด์ มีอีกหนึ่งของขวัญที่อาจเป็นไอเดียให้กับคนมีคู่ และคนโสดทั้งหลาย รวมไปถึงคนที่อกหักรักคุดในช่วงวันแห่งความรัก นั่นก็คือบทเพลงสื่อรัก สื่ออารมณ์ ที่รับรองว่ามีครบทุกรสชาติอย่างแน่นอน โดยได้ศิปลินระดับแถวหน้ามาส่งต่อความรู้สึกด้วยการเชื่อมโยงความรักจากบทเพลงนั่นเอง

        เราไปดูกันดีกว่ามีศิลปินใดบ้างที่จะเชื่อมโยงความรักผ่านบทเพลงที่ทุกคนสามารถร้องกันได้แบบติดปาก และใครที่นำนำบทเพลงเหล่านี้ไปใช้ศิลปินเขาก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ เริ่มจาก

     

    ต่าย อรทัย กับบทเพลงรักเสียสละฮักมากแค่ไหน เมื่อคนหมดใจต้องปล่อย

        ในสังคมในปัจจุบันนี้เรื่องความรักมักจะมีหลายรูปแบบค่ะ สำหรับบทเพลง “ฮักมากแค่ไหน เมื่อคนหมดใจต้องปล่อย” ในอัลบัมชุดใหม่ของต่ายนี้ในเนื้อเพลงจะสื่อถึงอารมณ์ถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่รักผู้ชายคนหนึ่งมากๆ แต่กลับโดนผู้ชายคนนี้กลับหมดใจกับเราไปรักคนอื่นตามเนื้อเพลงที่ว่า “กอดแน่นแค่ไหน เมื่อคนหมดใจต้องปล่อย สั่งใจให้ถอยส่งคืนห้องใจให้ผู้มาแทน ขอบคุณเด้ออ้าย ที่เคยให้ใช้อ้อมแขน ฮักเขากอดเขาแน่นๆ เอิ้นเขาว่าแฟนให้แจบหัวใจ” เป็นความรักที่เสียสละอย่างแท้จริงค่ะ ต่ายคิดว่าน่าตรงใจและโดนใจใครหลายๆ คน เลย แต่ถึงอย่างนั้น ต่ายก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเผชิญความรักเหมือนบทเพลงนี้นะคะ ขอให้ทุกคนหนักแน่นและเข้มแข็ง ถ้าไม่มีใครรักเราแต่เราต้องรักตัวเองให้มากๆ ถึงแม้เขาจะไม่รักเรา แต่เรายังมีคนที่เรารักอยู่อีก 2 ท่านในก็คือคุณพ่อกับคุณแม่นั่นเอง และในเดือนแห่งความรักนี้ ต่ายก็ขอมอบความรักและเสียงเพลงให้กับทุกคนนะคะ

    ตั๊กแตน ชลดา กับบทเพลงรักแบบโหยหาอยากหลับตาในอ้อมกอดเธอ

        วันแห่งความรักใกล้จะมาถึงแล้ว แตนเชื่อว่าหลายคนก็ประสบความสำเร็จในกับความรัก และอีกหลายคนก็ผิดหวังในเรื่องความรักเช่นกันสำหรับคนที่ผิดหวังแตยขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ แตนก็ขอส่งเพลงนี้ “อยากหลับตาในอ้อมกอดเธอ”  ให้กับทุกคน เพราะว่าในชีวิตของคนเราไม่มีคำว่ามีความสุขตลอดไปและไม่มีคำว่าผิดหวังตลอดไป อาจมีการโหยหาความรักบ้างในบางโอกาส แต่ตั๊กแตน เชื่อว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอค่ะ ยังแตนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องความรักอยู่ในขชณะนี้นะคะ ขอให้ทุกคนจงสู้และฝ่าฟันมันไปให้ได้ สู้ๆ เด้อจ้า

     

    ไผ่ ผงศธร กับบทเพลงรักโดยไม่มีข้อแม้ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” 

        ในส่วนตัวของผม ไผ่ พงศธร ขอมอบของขวัญผ่านบทเพลงเพลงนี้เลยครับ “ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” เพราะว่าเมื่อเราได้รักกันได้อยู่ด้วยกันแล้วเราไม่ถามเรื่องอดีตว่าเคยรักใคร ลืมเขาคนนั้นได้หรือไม่ เราจะรักกันเท่าที่อยากรัก ส่วนเราจะให้เป็นคนสำคัญของเขาหรือไม่ ก็ไม่เป็นไร จะให้เราเป็นอะไรก็ได้เพราะเรายอมเพื่อคนที่เรารักเพราะชีวิตเขามีสิทธิที่จะเลือกได้เสมอ แต่จะไม่ทำห้เขาลำบาก และทำทุกอย่างพื่อให้คนรักมีความสุขแล้วก็เต็มใจทำให้ด้วย จะดูแลคนรักให้ดีที่สุดไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน จะไม่ถามหาเหตุผลถ้าเขาจะหมดรักเรา เพราะเรารักเขาไปโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ เลย ผมก็ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับคู่รักทุกคู่แล้วกันนะครับ เมื่อในวันที่เริ่มต้นรักเราไม่มีข้อแม้ ก็จงอย่ามีข้อแม้ตลอดไป แค่นี้ความรักของทุกคนก็จะไม่มีความทุกข์เกิดขึ้นแน่นอนครับผม 

    เปาวลี พรพิมล กับบทเพลงสารภาพรักอยากเป็นคนรักเธอข้างเดียว

        สำหรับวันแห่งความรักใครที่แอบรักเขาข้างเดียว อยากให้เขารู้ความในใจของเราเปาขอแนะนำเพลง “ไม่อยากเป็นคนรักเธอข้างเดียว” ค่ะ เหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากสารภาพรักแต่ไม่กล้าเอ่ยออกมาเป็นคำพูด เพลงนี้สามารถช่วยคุณได้ เพราะการที่เราแอบรักใคนสักคนมันเป็นความรู้สึกดีๆ แบบหนึ่งที่ทำให้เรายิ้มอย่างมีความสุขโดยไม่ต้องบอกให้เขารู้ตัวก็ได้ แต่ก่อนที่เราจะมอบบทเพลงนี้ให้ใคร เปาอยากให้ดูดีๆ ก่อนนะคะว่าคนที่เราแอบรัก แอบปลื้มนั้นเค้ามีคนรักอยู่แล้วหรือเปล่า ถ้ายังไม่มีก็มอบเพลงนี้ให้เป็นของขวัญวันแห่งความรักได้เลย แต่ถ้าเขาคนนั้นมีคนรักอยู่แล้ว ก็ปล่อยเขาไป แล้วเราก็แอบรักเขาแบบนี้ดีกว่า เพราะแค่นี้ก็มีความสุขมากพออยู่แล้ว ขอให้ทุกคนสู้ๆ และประสบความสำเร็จในเรื่องความรักนะคะ

    ลำยอง หนองหินห่าว กับบทเพลงหยอกล้อคนรักเอาผัวไปเทิร์น

        สำหรับบทเพลง “เอาผัวไปเทิร์น” นี้ไม่ใช่ว่าอยากทิ้งสามีนะคะ แต่มันเป็นอารมณ์แบบว่าเบื่อในพฤติกรรมของสามีเฉยๆ แต่ก็ไม่ยอมปล่อยให้ใครง่ายๆ เพราะสามีใคร ใครก็รักถึงจะมีปากมีเสียงกันบางแต่เมื่อเราหันหน้าคุยกัน เราก็จะเข้าใจกันเอง เมื่อเราได้มาเป็นคู่ชีวิตกันแล้วอยู่ด้วยกันแล้วเราต้องเข้าใจกันและกัน ช่วยกันแก้ไขปัญหาด้วยกันให้ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับคู่สามี-ภรรยา เท่านั้นนะคะ และต้องอารมณ์แบบขี้เล่นด้วย ไม่งั้นคุณสามีอาจจะโกรธได้ถ้าเรามอบเพลงนี้ให้เค้า เอาเป็นแบบว่า รักดอกจึงหยอกเล่นมากกว่า เน้นสนุกๆ ไปบทเพลงนี้ดีกว่านะคะ