NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-01-26 16:19:26

    “The Masterpiece 30 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค” 7 นักร้องคุณภาพ ร่วมถ่ายทอดบทเพลงเต็มอิ่ม

    เต็มอิ่มจุใจกับบทเพลงเพราะคุณภาพกว่า 50 เพลง ที่ถูกร้อยเรียงจากปลายปากกาของนักแต่งเพลงแถวหน้าของประเทศอย่าง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค กับการรวมตัวกันของ 7 สุดยอดศิลปินคุณภาพ แอม เสาวลักษณ์, เจ เจตริน, คริสติน่า อากีล่าร์, บิลลี่ โอแกน, มาช่า วัฒนพานิช, อำพล ลำพูน และ ใหม่ เจริญปุระ ในคอนเสิร์ต              “The Masterpiece 30 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค” พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ เมื่อวันก่อน

    เปิดเวทีอย่างยิ่งใหญ่ด้วยเพลงเทิดพระเกียรติจากทั้ง 7 ศิลปิน ในเพลง ของขวัญจากก้อนดิน และ ต้นไม้ของพ่อ ที่เรียกว่าเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของนักแต่งเพลงคนนี้ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ฟังเสียงร้องของพี่ดี้ ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่ได้ฟังในเพลง ไม่รักแต่คิดถึง ก่อนที่ศิลปินแต่ละคนจะออกมาร้องเพลงฮิตที่เป็นภาษาเพลงของพี่ดี้ เริ่มต้นจากเจกับเพลง อยากให้รู้ว่าเหงา ต่อด้วยติ๊นาในเพลง ไม่มีใครขอร้อง และเพลง อยากตะโกน จากบิลลี่ ด้านมาช่าก็ขอร้องเพลง อดใจไม่ไหว ขาร็อคอย่างหนุ่ยต้องเป็นเพลง คนไม่มีสิทธิ์ สาวร็อคอย่างใหม่มาในเพลง หนักเกินไปแล้ว ปิดท้ายด้วยแอมกับเพลง แค่เสียใจไม่พอ จากนั้นแอมก็อาสาพาไปดูและพูดคุยกับพี่ดี้ถึงห้องทำงานของพี่ดี้ที่จำลองมาไว้บนเวที บิลลี่ขอโชว์เล่นเปียโนและร้องในเพลงที่พี่ดี้แต่งจากเรื่องของคนใกล้ตัวในเพลง ปราสาททราย ถึงคิวแขกรับเชิญพิเศษของคอนเสิร์ตนี้ที่มาร้องเพลงที่แต่งจากความรักของพี่ดี้เอง เริ่มจาก บอย พีซเมคเกอร์ ในเพลง ช่างไม่รู้เลย เพลงฮิตที่หลายๆ คนร้องตามกันได้ ส่งไมค์ต่อให้ โรส ศิรินทริพย์ ในเพลง กลับคำเสีย จากนั้นถึงที โบ สุนิตา         โชว์เพลง ก้อนหินกับนาฬิกา บ้าง และทั้ง 3 คน ก็ร่วมกันร้องในเพลง เข้าใจ เรียกว่าแต่ละเพลงทำให้นึกย้อนไปถึงความรักตอนนั้นของพี่ดี้ได้เป็นอย่างดี ฟากแอมขอกลับมาทวงเวทีในเพลง คำถามเดิม และ คิดถึงคนแปลกหน้า เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ที่พลังเสียงไม่เคยตก 

    คอนเสิร์ตนี้ไม่ได้มีแต่เพลงช้าให้ร้องตามกันเท่านั้น ขาแดนซ์อย่างติ๊นาขอขึ้นเวทีมาโชว์ลีลาแดนซ์ในเพลง             ไม่อยากจะเชื่อเลย ก่อนจะส่งต่อให้เจในเพลง คาใจ ถึงจะเป็นเพลงช้าแต่ก็มีท่าให้เต้นตามกันได้ ด้านใหม่และบิลลี่ก็ชวนไปโยกกับเพลงมันส์ๆสไตล์ร็อคแอนด์โรล อย่าง ควักหัวใจ และ ลาออก ช่วงนี้ถือว่าเรียกเสียงกรี๊ดได้ดังสนั่น        เลยทีเดียวกับการร้องเพลงคู่กันของ หนุ่ย อำพลและมาช่า ในเพลง บอกมาคำเดียว ที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ ทำเอาแฟนๆ ฟินกันยกฮอลล์ ก่อนศิลปินทั้ง 7 คน จะลาด้วยเพลง ไม่แข่งยิ่งแพ้ เพลงที่พี่ดี้แต่งเพื่อได้ให้ข้อคิดกับคนฟัง เพลงทุกเพลงที่หยิบขึ้นมาบนเวทีนี้คือผลงานชิ้นโบว์แดงของพี่ดี้ ทุกบทเพลงเป็นที่รู้จักและยังคงดังก้องในใจของทุกคนไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ตาม นอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะๆ แล้ว รายได้ส่วนหนึ่งยังมอบให้โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนใต้ อีกด้วย