NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-02-20 11:17:10

    มิวสิควิดีโอ พักตรงนี้ เวอร์ชั่นล่าสุด ผ่านมุมมอง ของผู้กำกับมือทองอย่าง ดล ผดุงวิเชียร

    เมื่อพูดถึงชื่อ ดล ผดุงวิเชียร เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นหู และรู้จักในฝีไม้ลายมือเป็นอย่างดีในฐานะ    ผู้กำกับมิวสิควิดีโอมือทอง ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานมาแล้วมากมาย จนได้รับรางวัลหลายรางวัล ล่าสุดได้รับการทาบทามให้โชว์ฝีมืออีกครั้งในโปรเจ็คพิเศษ ร่วมกับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในการถ่ายทอดเพลงฮิตตลอดกาล อย่าง“พักตรงนี้”  ที่ได้นำมาเรียบเรียงซาวด์ดนตรีในเวอร์ชั่นใหม่ ให้ออกมาเป็นมิวสิควิดีโอเวอร์ชั่นพิเศษนี้

     

    สำหรับบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำในครั้งนี้ ทีมงานได้มีโอกาสยกกองไปถ่ายทำกันที่  สวอนเลค เรสซิเด้นท์ เขาใหญ่ เป็นพื้นที่ที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพที่สวยงามของขุนเขาที่อยู่รายล้อม มีพื้นที่   สีเขียวที่ร่มรื่นเสมือนวนอุทยานส่วนตัว เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ สระบัวและลานสาละลังกา รวมถึงทะเลสาบ และลานสวนหินที่มีหินทรายขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาทั้งฝูงปลาคาร์พ ฝูงหงส์ ฝูงเป็ดแมนดาริน ทีมงานทุกคนรวมถึง ดล ผดุงวิเชียร ผู้กำกับ ต่างรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับโลเคชั่นในการถ่ายครั้งนี้มากจึงตั้งใจและอยากถ่ายทอด ความไพเราะของบทเพลง  พักตรงนี้ ในเวอร์ชั่นใหม่นี้  กับความสวยงามของสถานที่ให้ทุกๆ คนได้ดื่มด่ำไปด้วยกัน

     

    ดล ผดุงวิเชียร เผยถึงแรงบันดาลใจ และความประทับใจในระหว่างการทำว่า “เพลง พักตรงนี้ เวอร์ชั่น สบาย สตรอง ถูกมาเรียบเรียงใหม่ในแนวเธอราพี ฟังแล้วให้ความรู้สึกมีสมาธิ ผ่อนคลาย  เบาสบาย และสงบมีซาวด์ที่ทันสมัย จึงนำมาเป็นแนวคิดในการทำเป็นมิวสิควิดีโอ  นอกจากนี้ยังตอบโจทย์เรื่องสุขภาพด้วย อยากให้มิวสิควิดีโอนี้สร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ และการพักผ่อนเพื่อสุขภาพมากขึ้น  ในมิวสิควิดีโอจะเห็นว่าโลเคชั่นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกของการพักที่แท้จริง ผมรู้สึกว่าเป็นการทำงานที่สดชื่นมากๆ ทีมงานทุกคนได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติและทัศนียภาพที่สวยงาม การถ่ายทำราบรื่นมีความสุข  เราย้ายกองด้วยการปั่นจักรยาน เหมือนได้ชมธรรมชาติไปในตัว ทำไม่มีความเหนื่อยเลย และด้วยองค์ประกอบทั้งโลเคชั่น และพี่เบิร์ดผู้มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว  ยิ่งทำให้มิวสิควิดีโอนี้ก็ออกมาก็สวยงามลงตัวได้อย่างที่คิดไว้”

    เช่นเดียวกับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่เผยถึงความประทับใจระหว่างการถ่ายทำว่า “ สิ่งหนึ่งที่ประทับใจมากๆคือโลเคชั่น เราไปอยู่ที่นั้นหนึ่งอาทิตย์ ทีมงานทุกคนตื่นตั้งแต่ตี4 ทำงานยันพระอาทิตย์ตกทุกวัน แต่มันไม่เหนื่อยเลย  มันดีจริงๆ ประทับใจมาก โลเคชั่นเหมือนกับภาพวาด ปลากับหงส์อยู่ด้วยกัน ขี่จักรยาน ดีต่อตัว ดีต่อใจ ดีต่อทุกคน อยากส่งเสริมให้ทุกคนได้อยู่กับธรรมชาติ เบิร์ด และทีมงานทุกคนเต็มที่และตั้งใจกับงานนี้มากๆอยากให้ทุกคนอินไปกับเพลงและบรรยากาศในมิวสิควิดีโอ เหมือนกับที่เบิร์ดได้ไปสัมผัส อยากชวนทุกคนไป พักตรงนี้  ด้วยกันอีกครั้งครับ”