NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-12-08 16:33:18

    ททท.จัดงานยิ่งใหญ่ ณ สะพานภูมิพล สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม

    วันนี้ (5 ธ.ค. 2559) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม         ซึ่งกำหนดจัดงาน “สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร   รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน  จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559  เวลา 06.00 – 08.00 น.           ณ สะพานภูมิพล1 ซึ่งเป็นสะพานที่เกิดขึ้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล   อดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญถึงวิธีแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนชาวไทยจึงสร้างสะพานภูมิพลขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 และก่อสร้างเสร็จในปี พ.ศ.2549 ทำให้ประชาชนในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ  มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

    ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมถวายของขวัญแด่พ่อ จากลูกของแผ่นดิน โดยกำหนดจัดกิจกรรมถวายมหาสังฆทานพระสงฆ์ 999 รูป, เขียนคำปฏิญาณทำความดีเพื่อพ่อ  และร่วมร้องเพลง       ความฝันอันสูงสุด และเพลงสรรเสริญพระบารมี  โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับดินมงคลของพ่อจาก 77 จังหวัด     เป็นของที่ระลึก โดยงานนี้ถ่ายทอดสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ซึ่งภายในงานมีประชาชนชาวไทยหลายหมื่นคนที่มาร่วมกิจกรรมแสดงพลังความรักความสามัคคีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในครั้งนี้

    ในการนี้ ศิลปินแกรมมี่ อาทิ ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช, ต้นหอม - ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, โดม - จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, พรีน - รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน, จัมโบ้ -วรกฤต       วรกุล, เอก - ธนโชติ กุสุมรสนานันท์, หญิง - ลินทร์พิตา จินดาภู, คชา - นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์,   เตชินท์ - จิรัฐชัย ชยุติ, จัสติน ผ่องอำไพ, วาวา - มริภา ศิริพูล, กรุ๊ป - จุฑารัตน์ อนุศิลป์, หงษ์หยก - พรพรรณ ฤกษ์อัตการ, มะปราง - อลิสา ขุนแขวง, ฟิล์ม – ธนภัทร กาวิละ และ นินน่า MBO - ญาณิน โอภาสสถาวร เป็นต้น ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม โดยเหล่าศิลปินได้เตรียมชุดสังฆทานเพื่อร่วมถวายมหาสังฆทานพระสงฆ์ในครั้งนี้ และได้ร่วมเขียนคำปฏิญาณทำความดีเพื่อพ่อลงบนโปสการ์ด  นอกจากนี้เหล่าศิลปินยังร่วมขับร้องบทเพลงความฝันอันสูงสุดและ เพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้องและพร้อมเพรียงกัน