NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-10-03 16:51:46

    “ลำยอง หนองหินห่าว” กู๊ดไอเดีย จัดโครงการ “ลำซิ่งโคโยตี้ ทำดีเพื่อชุมชน”

     “ลำยอง หนองหินห่าว” เจ้าของเพลงฮิตติดหูอย่าง “เอาผัวไปเทิร์น , จีบเอาสิคะ , ประสาซ่ำผัว” นักร้องลูกทุ่งที่ยังคงไม่ลืมตัว เพราะถึงแม้ว่าตัวเองจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมายจากมิตรรักแฟนเพลง แต่ก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนชุมชน หรือสถานศึกษาที่ตัวเองได้เคยร่ำเรียนมา เลยผุดไอเดียจัดทำเป็นโครงการเสียเลย กับโครงการที่มีชื่อว่า “ลำซิ่งโคโยตี้ ทำดีเพื่อชุมชน” เพื่อเป็นการตอบแทนชุมชน และเปิดโอกาสให้เด็กๆ ที่ยากจนแต่เรียนดี รวมถึงเด็กๆ ที่รักในการร้องเพลงได้มีโอกาสประกวดร้องเพลงคว้าเงินรางวัลจากโครงการในครั้งนี้ ที่สำคัญยังมีการมอบอุปกรณ์กีฬาและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แต่ละโรงเรียนอีกด้วย

        ซึ่งหลังจากจัดตั้งเป็นโครงการเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวก็ไม่รอช้าคัดเลือก 2 โรงเรียนแรก เป็นการนำร่องโครงการทันที ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ โรงเรียนบ้านดอนแดง น้ำเกลี้ยง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม (โรงเรียนที่ลำยอง เรียนระดับชั้นประถมศึกษา) และโรงเรียนนาข่าวิทยาคม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม (โรงเรียนที่ลำยอง เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา) โดยลำยอง ได้มอบอุปกรณ์กีฬาพร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับทั้ง 2 โรงเรียน พร้อมกันนี้ยังมอบทุนอาหารกลางวันให้แก่ศูนย์เด็กเล็กตำบาลนาข่า จำนวน 5 ศูนย์อีกด้วย กิจกรรมที่เกิดขึ้นนอกจากจะมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับทางโรงเรียนแล้ว เจ้าตัวยังมีกิจกรรมที่สานความสามัคคีทั้ง การแข่งขันฟุตบอล หรือแม้แต่การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน อาทิ วิ่งเปรี้ยว , วิ่งกระสอบ , ชักเย่อ เป็นต้น เพื่อเป็นการฝึกให้เด็กๆ เหล่านี้ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากบรรดาเด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ และชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

        ลำยอง กล่าวถึงการทำโครงการในครั้งนี้ “คือเป็นสิ่งที่ลำยองตั้งใจไว้มานานแล้วค่ะ ว่าถ้าลำยองมีชื่อเสียง หรือพอมีกำลังทรัพย์ก็อยากจะช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือชุมชนบ้าง ซึ่งแต่ก่อนตอนที่ยังไม่มีเหมือนทุกวันนี้ ถ้าใครมีงานลักษณะนี้ลำยองจะรีบไปมอบความสุขด้วยการร้องเพลงทันที แต่พอมาถึงตอนนี้ลำยองมีกำลังทรัพย์มากพอ เลยเกิดเป็นโครงการ ‘ลำซิ่งโคโยตี้ ทำดีเพื่อชุมชน’ ขึ้นมา ก็เพื่ออยากที่จะแบ่งปันให้กับเด็กๆ ที่จะเป็นอนาคตของชาติบ้าง ทั้งเรื่องของอุปกรณ์กีฬา , อุปกรณ์การเรียน , ทุนอาหารกลางวัน ที่สำคัญลำยองอยากให้เด็กๆ ในชุมชนได้เกิดความกล้าแสดงออก จึงจัดการประกวดร้องเพลงชิงทุนการศึกษาอีกด้วย ลำยองก็ได้แฟนคลับช่วยกันรวบรวมหาข้อมูลด้วยอีกแรง แต่ครั้งแรกลำยองขอเลือกโรงเรียนที่ลำยองเคยได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ก่อน เหมือนเป็นการตอบแทนโรงเรียนไปในตัวด้วย ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ เด็กๆ แล้วมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ส่วนกิจกรรมครั้งต่อไปจะเป็นที่ไหนติดตามได้ทางหน้าเฟสบุคของลำยอง ได้ หรือท่านไหนที่อยากทำบุญร่วมกันก็ยินดีมากๆ เลยค่ะ