NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-04-20 11:53:34

    “พี สะเดิด” สืบสานประเพณีลุ่มน้ำโขง ร่วมพิธียกพระหลวงพ่อพระใส

    ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปิน “ร็อกสายธรรม” ที่สนใจในเรื่องธรรมะ สำหรับร็อกอีสานขนานแท้   “พี สะเดิด” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวขึ้นคอนเสิร์ตการกุศล ร้องเพลงบอกบุญ ไทย-ลาว ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขงในพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสขึ้นโบสถ์ ณ วัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย     หลังเทศกาลมหาสงกรานต์  พร้อมแท็คทีมแฟนคลับ นักดนตรี และแดนเซอร์สาวสวย ร่วมบุญเปิดโรงทานรับปีใหม่ไทยอีกด้วย

     

        โดยทุกๆ ปีของช่วงหลังเทศกาลมหาสงกรานต์ พี สะเดิด พร้อมด้วยทีมงานทั้งนักดนตรีและแด๊นเซอร์จะไปร่วมคอนเสิร์ตด้วยหัวใจที่เปี่ยนล้นในศรัทธา ซึ่งปีนี้พี สะเดิด ก็จัดหนักจัดเต็มเหมือนเช่นทุกปี แถมยังนำเพลงจากอัลบั้ม “ระเบิดติ่ง” ไปมอบให้กับพ่อแม่พี่น้องแฟนเพลงทั้ง 2 ฝั่งโขงได้ม่วนหน้าฮ้านกันอย่างสนุกสนาน ต่อกันด้วยวันไฮไลท์วันแห่หลวงพ่อพระใส ซึ่งพี สะเดิด พร้อมด้วยคณะ รวมไปถึงแฟนคลับร่วมกันออกโรงทานเช้าก่อนที่จะเข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ต่อไป

     

        พี สะเดิด กล่าว “ทุกวันที่ 16 เมษายนทุกๆ ปี ผมจะได้มีโอกาสมาร่วมบุญร่วมกุศลในการอัญเชิญองค์หลวงพ่อพระใสขึ้นประดิษฐานบนแท่นในโบสถ์ ซึ่งถือเป็นประเพณีที่พี่น้องชาวหนองคายได้สืบสอดมาอย่างยาวนาน โดยส่วนตัวของผมด้วยบุญบารมีของหลวงพ่อพระใสมีส่วนทำให้ชีวิตของผมเจริญเติบโตขึ้นทั้งหน้าที่การงาน สุขภาพร่างกายแล้วก็ชีวิตหลายๆ ด้าน ก็เลยเกิดความศรัทธา ทุกๆ ปีผมก็จะมาร้องเพลงแบบไม่มีค่าตัวด้วยความศรัทธา มาเชิญชวนให้พี่น้องทั้งฝั่งไทยและฝั่งสปป.ลาวได้มาร่วมบุญร่วมกุศลกัน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ อีกกิจกรรมนึงที่แม้กระทั่งแฟนเพลง แฟนคลับของพี สะเดิด ก็ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย ก็ถือว่าเป็นการสืบสอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพี่น้องชาวหนองคาย รวมทั้งเทศกาลสงกรานต์ด้วย นอกจากนี้ปีนี้ผมออกโรงทานพี สะเดิด ด้วย ก็อิ่มเอิบ อิ่มบุญกันไป ผู้คนผ่านไปมา ไม่ได้ทานข้าวตอนเช้าก็จะมารับประทานอาหารจากพวกเรา ทั้งขนมจีน , โจ๊ก ร้านดังๆ ของหนองคายก็มาร่วมบุญด้วย ก็เป็นบุญเป็นกุศลของพวกเรา และลูกศิษย์ของหลวงพ่อพระใสทุกคนครับ