NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-08-11 12:00:46

    คนลูกทุ่งร่วมใจ Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่”

    วันแม่แห่งชาติปีนี้ ประชาชนชาวไทยทุกคนต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้าเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของความจงรักภักดีต่อแม่ของคนไทยทุกคน นอกจากนี้ปีนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่” ซึ่งเป็นกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

        วันนี้คนลูกทุ่งก็ขอพร้อมใจกันถ่ายรูปคู่กับจักรยานเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติด้วย ส่วนจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

     

    ไผ่ พงศธร

        “ในวาระวันแม่แห่งชาติปีนี้ เรามีกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 สิงหาคม ไผ่ ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมคือได้ร่วมร้องเพลง “รักที่ยิ่งกว่ารัก”  และจะร่วมไปปั่นในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ด้วย ไผ่อยากชวนให้ทุกท่านถึงแม้ไม่ได้ลงทะเบียนก็ปั่นแถวๆ บ้านก็ได้ ได้ทั้งสุขภาพและความสามัคคีอีกด้วยครับ”

     

    ต่าย อรทัย

        “นอกจากตีแบตแล้ว ต่ายก็ชอบปั่นจักรยาน ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง เนื่องในวันแม่ปีนี้ มีกิจกรรม Bike for Mom ต่ายสนับสนุนเต็มที่ค่ะ อยากเชิญชวนให้ทุกท่านใส่เสื้อฟ้าแล้วออกมาร่วมปั่นจักรยานในวันที่ 16 สิงหาคมนี้กันเยอะๆ นะคะ”

     

    รัชนก ศรีโลพันธุ์

        “นกเองมีโอกาสร่วมร้องเพลงในคอนเสิร์ต บทเพลงเพื่อแม่  ในช่วงเย็นของวันที่ 16 สิงหาคม เป็นความภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต นกอยากรณรงค์ให้ทุกคนปั่นจักรยานกัน ปั่นทุกวัน เพื่อสุขภาพ ตัวนกเองก็ปั่นบ่อยเหมือนกัน ปั่นแถวๆ บ้านไม่ได้ออกถนนใหญ่ค่ะ แล้วไปเจอกันในคอนเสิร์ตนะคะ”

     

    ตั๊กแตน ชลดา

        “ตั๊กแตนชอบปั่นจักรยานมาตั้งแต่เด็กๆ ปั่นไปโรงเรียนทุกวัน ทุกวันนี้ถ้ามีโอกาสวันว่างก็จะปั่นในหมู่บ้านค่ะ และในโอกาสพิเศษวันแม่ปีนี้ ตั๊กแตนมีโอกาสได้ร่วมคอนเสิร์ตบทเพลงเพื่อแม่ ในช่วงเย็นของวันที่ 16 สิงหาคมนี้ด้วยที่สนามเสือป่า ก็ถือความภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตตั๊กแตนค่ะ ใครว่างก็ไปร่วมกิจกรรมกันนะค่ะตั้งแต่บ่ายสามโมงถึงกลางคืนเลยนะคะ”

     

     

     

    เปาวลี พรพิมล

        “เปาเองเคยได้รับรางวัลลูกกตัญญู เป็นความซาบซึ้งใจในชีวิต ในปีนี้กิจกรรมวันแม่เปาได้ร่วม 3 กิจกรรมเลย คือ ได้ร่วมร้องเพลง “รักที่ยิ่งกว่ารัก”  จะไปร่วมปั่นจักรยานในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 15.00 น. และร่วมในคอนเสิร์ตช่วงกลางคืนด้วนพร้อมพี่ตั๊กแตนและพี่รัชนก  สำหรับการปั่นจักรยานเปาปั่นมาตั้งแต่เด็กๆ ทุกวันนี้ก็ปั่นนะคะ ได้กำลังขา ได้เหงื่อทุกครั้ง ถือเป็นการออกำลังกายอย่างหนึ่ง แล้วอย่าลืมมาร่วมกิจกรรมในวันที่ 16 สิงหาคมนี้นะคะ”

     

    แช่ม แช่มรัมย์

        “มาปั่นจักรยานกันเถอะ ปั่นเยอะๆ ร่างกายแข็งแรง ในวันแม่ปีนี้มีกิจกรรม Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่”  ผมอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาปั่นจักยานกัน ยี่ห้อ รุ่น ของจักรยานไม่ใช่เรื่องใหญ่ ขอให้ปั่นได้เป็นพอ ออกมารวมพลังปั่นกันเยอะๆในครับในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

     

    แสน นากา

        “ปกติผมชอบเตะฟุตบอล แต่พอมีโครงการนี้ขึ้นมาผมลองหันมาปั่นจักรยานดูก็ชอบเลย เพราะได้ออกกำลังกายทุกส่วน ไม่หนักจนเกินไป ที่สำคัญ “ปั่นเพื่อแม่” ด้วยในปีนี้ ลองดูนะครับสำหรับนักปั่นมือใหม่แบบผม ลองดูมาทำเพื่อแม่กัน 16 สิงหาคมนี้ รวมพลังปั่นเพื่อแม่ครับ”

     

    ดอกอ้อ ทุ่งทอง

        “ดอกอ้อชอบปั่นจักรยานมากค่ะ ง่ายและได้ประโยชน์ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ดอกอ้อก็จะร่วมปั่นจักรยานเพื่อแม่ด้วย จะชวนแม่ไปปั่นด้วยกันแถวบ้านค่ะ ใครที่ไม่ได้ลงทะเบียน ก็ปั่นแถวบ้านแบบดอกอ้อก็ได้นะคะ”

     

    เอิร์น สุรัตน์ติกานต์

        “ตอนเด็กเอิร์นเป็นนักปั่นตัวยงเลยนะคะ จำได้ว่าคุณแม่ซื้อจักรยานแบบสามล้อให้ปั่น ติดใจมาก ตอนปั่นมันรู้สึกอิสระมากๆ สำหรับกิจกรรม Bike for Mom  เอิร์นและคุณแม่พร้อมมากคะ เชิญชวนทุกคนมาปั่นเพื่อแม่กันนะคะ”

     

    ข้าวทิพย์ ธิดาดิน

        “ข้าวทิพย์ชอบปั่นจักรยานมากค่ะ พอมีกิจกรรม Bike for Mom ก็ชอบมากๆ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากเตือนก็คือ จะไปปั่นที่ไหนก็ต้องระมัดระวัง หาเครื่องป้องกันตัวเองด้วยนะค่ะ  หรือไปปั่นในที่ที่เขาจัดไว้ให้จะดีกว่า ด้วยความห่วงใยนะคะ”

     

    เสถียร ทำมือ

        “การปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังการแบบไม่จำกัด เพศ และวัย ดังนั้นมาปั่นจักรยานกันเถอะครับ ปั่นแถวบ้าน หรือปั่นในสถานที่ที่เขาจัดไว้ให้ รับรองว่าปลอดภัยหายห่วงเลยครับ”

     

    สมบูรณ์ ปากไฟ

        “ปกติผมไม่ค่อยได้ปั่นจักรยาน แต่พอได้ลองแล้วก็ติดใจ เหงื่อออกทั้งตัว เหมือนเราได้ออกกำลังกายทุกส่วน ว่างๆ ไปปั่นจักรยานกันนะครับ”

     

    โกไข่ จุมพล ทองตัน

        “โกไข่ปั่นจักรยานท่องเที่ยวมานานแล้วครับ ได้ประโยชน์มาก ตอนปั่นปล่อยใจให้ปลอดโปร่ง มีสมาธิมากขึ้นจริงๆ ครับ ในวันที่ 16 นี้ เชิญชวนทุกคนที่ยังไม่เคยปั่นจักรยาน ลองใช้วันนั้นเป็นวันเริ่มต้นออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานกันดีกว่า”

     

    เดวิด อินธี

        “หลายคนคงคิดว่าหน้าตาอย่างผมกับจักรยานไม่เข้ากันอย่างแรง แต่จริงๆ แล้วผมชอบปั่นจักรยานมาก ปั่นมานานมาก เปลี่ยนไปหลายคัน ปั่นจักรยานได้อะไรหลายอย่าง แบบที่คุณไม่คาดไม่ถึง ลองหาจักรยานสักคันมาลองปั่นดูนะครับ ปั่นตามสวนสาธารณะก็ได้ อากาศสดชื่น ปลอดโปร่งและไม่ต้องกลัวอันตรายจากรถใหญ่ด้วยครับ”

     

    ตั๊ก วชรกรณ์

        “ผมเคยแบคแพคไปเที่ยวต่างจังหวัดคนเดียว แล้วก็เหมาจักรยานปั่นไปรอบๆ เมืองที่อ.เชียงคาน จ.เลย ไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ รู้สึกสดชื่นมากๆ ครับ หลังจากนั้นมาผมมักจะไปไหน มาไหนด้วยการปั่นจักรยานบ่อยๆ แต่ระยะใกล้ๆ พอนะครับ เพราะถ้าให้ออกถนนใหญ่ หรือปั่นไกลๆ ก็เกรงว่าจะได้รับอันตรายและหลัวตัวเองจะเกะเกะบนท้องถนน ยังไงก็ฝากทุกคนด้วยนะครับเรามาปั่น ปั่นจักรยานไป ปั่น ปั่นจักรยานกัน เถอะครับ”