NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-02-27 11:05:41

    ไอเดียสุดเก๋! มิติใหม่วงการเพลงไทย CLOCKWORK MOTIONLESS ชวนดู MV “วัตถุทึบแสง” บนพื้นที่ทึบแสง ด้วย AR Coding Color

    อีกหนึ่งวงดนตรีฉายาวงร็อกครองเพลย์ลิสต์เพลงเศร้า จากสังกัดค่าย genie records “CLOCKWORK MOTIONLESS” (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ที่ชื่อวงมีความหมายว่าการหยุดทำงานของลานนาฬิกา เพราะอยากสื่อถึงผู้ฟังว่าการทำงานหนักก็ต้องมีการพักผ่อน อยากให้ทุกคนได้หยุดพักบ้างโดยการมาฟังเพลงของพวกเขา

    หลังจากปล่อยเพลง “วัตถุทึบแสง” ผลงานคุณภาพเนื้อหาลึกซึ้งที่แต่ละคอมเมนต์พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าฟังแล้วจมดิ่งสุดๆ ทั้งเพราะทั้งเศร้า MVพาซึ้งมาก มาคราวนี้ CLOCKWORK MOTIONLESS ไปสุดกว่าเดิมด้วยการยกระดับการชม MV ไปอีกขั้นกับการผุดไอเดียสุดเก๋ที่เรียกได้ว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการเพลงไทยในการรับชมมิวสิกวิดีโอด้วยการนำเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้อย่าง AR (Augmented Reality) มาใช้รวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือนเข้าด้วยกันในเวลาเดียวกัน โดยได้ Create Microsite เฉพาะขึ้นมา แล้ว Coding Color จับวัตถุทึบแสงหรือพื้นที่สีดำสนิทให้กลายเป็นพื้นที่ที่สามารถดู MV ในรูปแบบใหม่ที่อินมากกว่าเดิม ตรงตามคอนเซ็ปต์เพลง “วัตถุทึบแสง”

     ถึงจะดูลํ้า แต่วิธีการเล่น AR วัตถุทึบแสงง่ายมาก เพียงสแกนผ่าน QR CODE และคลิกปุ่มไอคอนเปิดกล้องจากนั้นหมุนโทรศัพท์ให้อยู่ในแนวนอน แล้วส่องไปยัง ‘พื้นที่วัตถุทึบแสงสีดำ’ ไม่ว่าจะเป็นผนังห้องสีดำ เสื้อผ้าสีดำ แมสสีดำ หรือเงาของเราที่เป็นสีดำ แต่จะให้อินจริงขั้นสุดแนะนำว่าต้องดูตอนกลางคืนจะพบกับประสบการณ์ดูมิวสิกวิดีโอในอีกมิติที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งเรายังสามารถออกแบบการดูมิวสิกวิดีโอในแบบเท่ๆ ของตัว แบบที่ไม่เหมือนใครได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกหน้าจอขณะเล่นMV เพื่ออัปโหลดลงโซเชียลมีเดียหรือแชร์ไปให้กับเพื่อน คนรัก หรือคนที่เราต้องการบอกเขาว่าเราพร้อมจะอยู่เคียงข้างก็ได้เหมือนกัน

    แฟนๆ สามารถดู MV ”วัตถุทึบแสง” มิติใหม่ ได้แล้ววันนี้และอย่าลืมกดแคปจอหรือบันทึกแล้วแชร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #ARวัตถุทึบแสง #Clockworkmotionless เพื่อโชว์การดูMV แบบเท่ๆ เก๋ๆ ในแบบของคุณให้โลกได้รู้ และติดตามผลงานและฟังเพลง CLOCLWORK MOTIONLESS  ได้ทั้งทาง Music Streaming ทุกช่องทางและช่อง Youtube : Genierock