NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2023-01-27 11:45:35

    LEMONY ตอกย้ำ!รสชาติเฉพาะตัว เสิร์ฟ “รู้ตัวได้แล้ว” จัดเต็มความจี๊ดทั้งดนตรีและMV. ที่จัดจ้าน

    "รู้ตัวได้แล้ว" มิวสิกวิดีโอที่ปล่อยออกมาเป็นเพลงที่ 3  จากอัลบั้ม ‘Why Don’t I…..?’ ของ 4 หนุ่ม LEMONY (เลมอนี่) จากสังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY   โดยมีสมาชิกอย่าง ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) แน่นอนว่าเพลงนี้จึงยังคงจัดเต็มความจี๊ด ทั้งเนื้อเพลงและดนตรี ซึ่งในพาร์ทของเนื้อหาเพลงนั้น วงตั้งใจถ่ายทอดความสนุกที่ปนอารมณ์ประชดประชัน มุมมองของคนคนหนึ่งที่คิดว่า ‘เอ๊ะ’ เราผิดหรือเปล่า เราผิดจริงเหรอ จริงๆแล้ว อาจจะเป็นอีกฝ่ายที่คิดไปเองก็ได้  โดย “LEMONY” เล่าถึงที่มาเพลงนี้ให้ฟังว่า…

     สารตั้งต้นของเพลง ‘รู้ตัวได้แล้ว’ มาจากเดโมดนตรีของทีม โดยไอเดียเนื้อหาของเพลงแชมป์เป็นคนเสนอ ซึ่งมันก็เข้ากับเมโลดี้ที่คิดมา แล้วจากนั้นวงก็มาช่วยกันคิดต่อ เพราะต้องบอกว่าอัลบั้ม Why Don’t I.....? นี้ทั้งอัลบั้มพวกเราช่วยกันแชร์ไอเดียทุกเพลง ในพาร์ทดนตรีทั้งเข้มข้นและจัดจ้าน ทุกเครื่องดนตรีมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ตั้งแต่กลองที่เล่นสไตล์น้อยแต่มาก เสียงกีตาร์มาจากการตั้งโจทย์ของวงว่าอยากให้อารมณ์เพลงพีคในท่อนโซโล่ ได้ท่อนโซโล่ที่ฟังแล้วพีคตามที่ตั้งใจไว้ ไลน์เบสยกให้เป็นซาวนด์ที่เปรี้ยว เท่ และมีเอกลักษณ์มากที่สุดเพลงหนึ่งของอัลบั้ม ซึ่งส่วนหนึ่งยกเครดิตให้กับการทำงานร่วมกันกับโปรดิวเซอร์มือรางวัลชาวสวีเดนที่มีผลงานระดับโลก อย่าง “ Erik Lewander”  ที่ทำให้ไลน์เบสลงตัว ทั้งช่วยเติมในสิ่งที่ขาดและช่วยลดในสิ่งที่เกิน จนออกมาเป็นดนตรีที่ฟังแล้วเปรี้ยวซ่าแต่ว่ากลมกล่อมในรายละเอียด ส่วนมิวสิกวิดีโอคนดูจะได้สัมผัสกับอารมณ์หนังแบบ Action Comedy สนุกแบบกวนๆ ผ่านการแสดงของ “โทล - อภิวิชญ์ เรียร์ดอน” และ “วิกตอเรีย - วิกตอเรีย เจน ดูการ์ด” ที่เข้ากับคาแรกเตอร์ของวงและของเพลง เพราะผู้กำกับ LadieGoodman (แพน-มนสิการ อุ่นจะนำ) ใส่ความเป็น LEMONY เข้าไปทั้งในเส้นเรื่องและกิมมิคที่แทรกอยู่ ‘รู้ตัวได้แล้ว’ จึงเป็นอีกเพลงจากอัลบั้มนี้ที่จะเสิร์ฟความสนุกชวนเต้นรำ พร้อมตอกย้ำรสชาติเฉพาะตัวของ LEMONY ให้กับคนฟังแน่นอน                          

     ชมมิวสิกวิดีโอ “รู้ตัวได้แล้ว”  https://youtu.be/IT2_p80QWhs

     ฟังอัลบั้ม ‘Why Don’t I….?’ จาก  LEMONY  ได้ทาง https://www.facebook.com/watch/109242512464385/563545052080904

      และ https://www.youtube.com/watch?v=HOty_c5dQrI&list=PL_CXcOHXTwh3m1iFVLssJcxHsztCtt7lW  

    และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial  , https://www.facebook.com/LEMONYBAND