NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-08-25 15:10:07

    ทอย - เฟย - กระปุก แท็กทีมสร้างความสนุกไปกับโปรเจ็คพิเศษ ในมินิซิตคอมสำหรับคนรุ่นใหม่

     นับถอยหลังเตรียมพบกับ ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี  เฟย - ภัทร เอกแสงกุล และ กระปุก - พัชรา ทับทอง  นักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในมินิซิตคอมที่จัดทำโดย กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง จุ้นจนได้ดี, คนมีความรักษ์ และ เกษตรยุคใหม่เข้าถึงได้ทุกวัย ซึ่งมินิซิตคอมดังกล่าว ไม่เพียงแต่ให้ความสนุกเพลิดเพลิน แต่ยังให้สาระความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรดินในประเทศ  การอนุรักษ์ดินและน้ำ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเช่น แอปพลิเคชัน LDD On Farm หรือ ไลน์ออฟฟิเชียล น้องดินดี ที่เข้ามาช่วยทำให้การจัดการด้านการเกษตรและการพัฒนาที่ดินเป็นเรื่องง่าย โดยบรรยากาศในการถ่ายทำเป็นไปอย่างสนุกสนาน และในระหว่างช่วงพักนักแสดงได้มีการทำการบ้าน พร้อมหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในมินิซิตคอมได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

    ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี  เปิดเผยว่า

    “รู้สึกดีใจครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในมินิซิตคอมเรื่องนี้ สำหรับบทบาทที่ได้รับ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการใช้ชีวิต ชอบศึกษาหาความรู้เปรียบเสมือนเป็นกูรูให้กับเพื่อนๆ พอเราได้อ่านบทรู้สึกได้ว่าการทำการเกษตรไม่ใช่แค่รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ ด้านเพื่อทำให้ออกมาสมบูรณ์ สำหรับใครที่อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างต้องติดตามมินิซิตคอมที่พวกเราตั้งใจถ่ายทอดความรู้ รับรองว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้ด้วยครับ”  

    เฟย - ภัทร เอกแสงกุล  เปิดเผยว่า

    “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเด็กหนุ่มต่างจังหวัดที่มาใช้ชีวิตในเมืองกรุง มีความตั้งใจอยากเป็นเกษตรกรยุคใหม่ ได้กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด รู้สึกว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายดี ทำให้ผมได้ความรู้ใหม่ๆ และเป็นความรู้ที่เราสามารถนำไปใช้ได้จริง ต้องขอบคุณกรมพัฒนาที่ดินครับ ที่มาให้ความรู้ดีๆแบบนี้ และให้เราได้เป็นส่วนสำคัญ   ในการเผยแพร่ความรู้ให้กับคนไทยได้ทราบครับ”

    กระปุก - พัชรา ทับทอง  เปิดเผยว่า

    “สำหรับใครที่กำลังสนใจศึกษาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม หรืออยากลองทำการเกษตร ห้ามพลาดชมนะคะ ยังมีความรู้เรื่องการอนุรักษ์ดินและน้ำ ซึ่งเป็นเป้าหมายของการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกันอยู่ หรือศึกษาข้อมูลดีๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาที่ดินได้เลยค่ะ”

    สำหรับมินิซิตคอมทั้ง 3 ตอน เริ่มออกอากาศในวันที่ 3 กันยายน 2565 ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 และช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางของ GMMTV ทั้ง  FACEBOOK  https://www.facebook.com/gmmtvofficial/ YOUTUBE  https://www.youtube.com/gmmtv/   INSTAGRAM  https://www.instagram.com/gmmtv/   และ TWITTER  https://twitter.com/GMMTV