NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-07-29 14:11:16

    “20 ปีแกรมมี่ โกลด์” ร่วมสืบสานประเพณี “แห่เทียนเวียนความดี ครั้งที่ 2” เนื่องในวันเข้าพรรษา

    ใกล้ช่วงวันข้าพรรษาซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่พุทธศาสนิกชนต่างเตรียมตัวในการเข้าวัดทำบุญ และหลายคนก็ถือโอกาสช่วงเข้าพรรษานี้ ในการลดละเลิกอบายมุขหลายๆ อย่างรวมถึงปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตในทางที่ดีขึ้น โดยปีนี้ค่ายแกรมมี่ โกลด์ ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมก็ขอจัดกิจกรรม “แห่เทียน เวียนความดี” ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่จัดขึ้นที่วัดคลองเตยนอก โดยนำทัพศิลปินชื่อดังมาร่วมบุญอย่างคับคั่ง นำโดย ต่าย อรทัย , ตั๊กแตน ชลดา , แสน นากา , เปาวลี พรพิมล , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน , เอิ้นขวัญ วรัญญา , ลำยอง หนองหินห่าว , ตั๊ก วชรกรณ์ , เจมส์ ชินกฤช ,เต๋า ภูศิลป์ และศิลปินใหม่วัยใส มิ้วส์ อรภัสญาน์ และที่พิเศษมากๆ คือเหล่าศิลปินหญิงร่วมสืบสานประเพณีโดยการใส่ผ้าซิ่น ผ้าไทย มาร่วมงานแห่เทียนเข้าวัดในครั้งนี้ด้วย เป็นภาพที่สวยสดงดงามและประทับใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานเริ่มจากตั้งขบวนบริเวณท่าเรือคลองเตย โดยมีคณะกลองยาว และเหล่าน้องๆ จากโรงเรียนไทยประสิทธิ์ศาสตร์ มาร่วมสร้างสีสันให้กับขบวนแห่เทียนในครั้งนี้ โดยระหว่างทางก็ขอรับบริจาคปัจจัยจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบ้านที่พบเห็นเพื่อร่วมบุญกัน โดยได้รับเงินจากการทำบุญเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19,649 บาท จากนั้นก็เข้าโบสถ์ภายในวัดคลองเตยนอกเพื่อที่จะถวายเทียนพรรษา รวมถึงผ้าอาบน้ำฝน และสังฆทาน ก่อนที่จะมาร่วมปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เป็นอีกภาพประทับใจที่เหล่าบรรดาศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ร่วมกันสืบทอดประเพณีการแห่เทียนเข้าพรรษาอย่างสวยงามและอิ่มบุญอิ่มใจกันโดยถ้วนหน้า

        แสน นากา  “โดยปกติหลังจากว่างจากงานคอนเสิร์ตผมก็หาเวลาเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วครับ ไปถวายสังฆทานบ้าง นั่งสมาธิบ้าง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่2 ที่แกรมมี่ โกลด์ จัดกิจกรรม “แห่เทียน เวียนความดี” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ได้มีโอกาสแห่เทียนเข้าพรรษากับพี่ๆ น้องๆ ศิลปิน เพราะส่วนใหญ่จะเจอกันแต่ละครั้งก็มักจะเป็นตามคอนเสิร์ตบ้าง ตามงานต่างๆ บ้าง วันนี้มารวมตัวกันที่วัด มาทำบุญกัน ก็รู้สึกดีจังครับ”

      ต่าย อรทัย “ปีนี้ต่ายมาเป็นปีที่ 2 แล้วค่ะ ตั้งแต่เป็นนักร้องมามีโอกาสเข้าวัดทำบุญบ่อยและหลายครั้งมาก แต่ไม่ค่อยได้แห่เทียนแบบนี้ จำได้ว่าถ้าสมัยเป็นนักเรียนที่โรงเรียนจะจัดแห่เทียน เวียนเทียนทุกปี สำหรับต่ายการแห่เทียนเข้าพรรษาเป็นอีกหนึ่งประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน ถ้าที่จังหวัดอุบลราชธานี บ้านเกิดของต่ายก็จะจัดงานกันเป็นเรื่องเป็นราวเลยค่ะ มีรถขบวนแห่เทียนที่เป็นประเพณีขึ้นชื่อของจังหวัดเลยค่ะ”

        ตั๊กแตน ชลดา “ปีนี้ได้ใส่ผ้าซิ่นด้วย ปกตินานๆ ทีถึงจะได้มีโอกาสได้ใส่ พอใส่แล้วรู้สึกดีมากเลยค่ะ ดูสวยดูเลอค่ามากเลยค่ะ เข้าพรรษาปีนี้ตั๊กแตน ก็ขอเชิญชวนแฟนๆ มาร่วมเข้าวัดทำบุญกันเยอะๆ นะคะ และใครที่อยากจะเลิกอะไรที่ไม่ดีในชีวิตไม่ว่าจะเป็นของมึนเมา หรืออบายมุขต่างๆ ก็อาจจะใช้โอกาสช่วงเข้าพรรษานี้ในการค่อยๆ ลด ละ เลิกได้ในที่สุด ก็เพื่อสุขภาพของตัวเอง และทำเพื่อคนที่เรารักด้วยค่ะ ฝากเป็นกำลังใจด้วยนะคะ”