NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-07-24 15:39:08

    เบิร์ด-ธงไชย นำทีมแกรมมี่ รณรงค์การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง ผ่านการเขียนจดหมาย-โปสการ์ด

    เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ นำทีมศิลปินบริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน)  ในฐานะผู้เคยได้รับรางวัลเพชรในเพลง ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น  อาทิ   เปาวลี พรพิมล  ,   ต่าย  อรทัย  ,  ตั๊กแตน ชลดา  ,  ศิริพร อําไพพงษ์ ,  โกไข่นายสน เต๋า-ภูศิลป์  ร่วมด้วยศิลปินเดอะสตาร์ 11  หญิง-ลินทร์พิตา จินดาภู ,  เกรซ-เกวลิน พูลภีไกร    ร่วมกันรณรงค์ให้คนไทยกลับมาเขียนส่งความสุขถึงกันอีกครั้งผ่าน “โครงการส่งเสริมการเขียนจดหมาย - โปสการ์ด”  เพื่อบอกความรู้สึกดีๆ  ซึ่งเป็นโครงการที่ทางไปรษณีย์ไทยได้เดินหน้ารณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้คนไทยใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง  เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ  ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี  เพื่อกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกการอนุรักษ์ภาษาไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นสมบัติวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติให้คงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

    เบิร์ด - ธงไชย  เปิดเผยว่า  “เบิร์ดขอชวนทุกคน ให้เขียนจดหมายถึงกันครับ ส่งความสุข ความรู้สึก และความคิดถึง ผ่านกระดาษ ผ่านตัวหนังสือ ด้วยลายมือของเราเอง ส่งให้คนที่เรารัก เบิร์ดว่า จดหมายมันคือบันทึกความทรงจำแบบหนึ่งที่พิเศษมากๆ สำหรับยุคปัจจุบัน   และเนื่องในโอกาสวันภาษาไทยแห่งชาติ ที่จะมาถึงนี้  เบิร์ดอยากให้พวกเรามาช่วยกันใช้ภาษาไทยที่สวยงามของเรา  และร่วมกันระลึกถึงคุณค่าของภาษาไทยด้วยการเขียนจดหมาย  เมื่อเราใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง  ภาษาของเราก็จะสื่อสารความรู้สึกได้อย่างดี ลึกซึ้งและสวยงามครับ”

    เปาวลี  เปิดเผยว่า  “เวลาที่เราร้องเพลง การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ  เปาอยากเชิญชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่  มารณรงค์การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง  เพราะเป็นภาษาของเราเอง และเป็นเอกลักษณ์ของชาติที่เราควรภาคภูมิใจค่ะ โดยเฉพาะการเขียน ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้นิยมพิมพ์มากกว่าเขียน  ลองวิธีง่ายๆ ด้วยการเขียนจดหมาย หรือ เขียนโปสการ์ด ส่งถึงกันบ้าง เพื่อฝึกการใช้ภาษาและสื่อความหมายได้ประทับใจมากขึ้นค่ะ”

    ผู้สนใจสามารถขอรับโปสการ์ดวันภาษาไทย หนึ่งในคอลเลคชั่นโปสการ์ดพิเศษชุดเลิฟซีรี่ ได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ที่ร่วมรายการ 120 แห่ง ให้เขียนส่งต่อความรัก ความสุขถึงกัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กรกฎาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 และเว็บไซต์ http://www.thailandpost.co.th