NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-07-04 13:49:41

    พลพล นำทีมศิลปินแกรมมี่ รณรงค์งดเหล้า พักตับ พักปอด ตลอดเข้าพรรษา

    พลพล - ทชภณ พลกองเส็ง ศิลปินแกรมมี่ ได้รับเลือกจาก กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย รับรางวัลบุคคลต้นแบบการลด เลิก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานะศิลปินนักร้องที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเชิญชวนคนไทยลด ละ เลิก ดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 และตรงกับวันเข้าพรรษา

    นอกจากนี้ยังมี นิว - นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู และ คิน - ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล   ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนคนรุ่นใหม่ทำความดี ด้วยการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา  เพื่อตระหนักถึงอันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์ที่มีต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงปรับเปลี่ยนค่านิยม และลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของสังคมไทย

     

    พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง เปิดเผยว่า

    “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้รับการคัดเลือกจาก กรุงเทพมหานคร ให้เป็นบุคคลต้นแบบและเป็นตัวแทนรณรงค์งดดื่มสุราในปีนี้ ผมอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี เริ่มด้วยการลด ละ เลิก ดื่มสุรา และสิ่งมึนเมาทุกชนิด นอกจากนี้ยังสามารถลดอุบัติเหตุ และความเสียหายที่จะเกิดกับตัวเรา และผู้อื่นอีกด้วยครับ เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลยครับ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเลิกดื่มเหล้า สามารถเอาชนะใจตัวเอง และขอให้ทำได้สำเร็จนะครับ”

     

    นิว -นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู เปิดเผยว่า

    “ใกล้ถึงวันเข้าพรรษาแล้วนะคะ และยังเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติด้วย เราสองคนคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมากเลยค่ะ สำหรับใครที่กำลังอยากเริ่มต้นเลิกดื่มสุรา ลองใช้โอกาสนี้ทำสิ่งดีๆ เพื่อตัวเอง และคนที่คุณรักกันนะคะ การงดเหล้าอาจจะไม่ใช่แค่เฉพาะช่วงเข้าพรรษาเท่านั้น แต่สามารถทำได้ตลอดไป สุขภาพร่างกายและจิตใจก็จะดีขึ้น และยังมีเงินเก็บด้วยค่ะ”

     

    คิน - ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล เปิดเผยว่า

    “ผมขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่อยากเชิญชวนทุกคน ร่วมมือร่วมใจกัน ลด ละ  เลิก และห่างไกลจากอบายมุข สิ่งเสพติด  เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลร้ายโดยตรงต่อสุขภาพ  และเป็นต้นเหตุของโรคต่างๆ ที่จะตามมาอีกมากมายครับ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  และมีสุขภาพดี เพื่อตัวเราเอง และครอบครัวครับ”