NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-07-09 10:17:38

    สภาสังคมสงเคราะห์ฯ คัดเลือก “หญิงลี-กัน” ศิลปินแกรมมี่ รับรางวัลลูกกตัญญูดีเด่นแห่งชาติ ปี 2558 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

    สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าว “การจัดงานวันแม่แห่งชาติ       ปี 2558”   พร้อมประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “แม่ดีเด่น” และ “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่”  ประจำปี 2558   โดยในปีนี้มีผู้ผ่านการพิจารณาให้ได้รับรางวัล “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่”        ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ปี 2558  จำนวนทั้งสิ้น 101  คน  แบ่งออกเป็น     6 ประเภท ได้แก่  นักเรียน-นักศึกษา , ข้าราชการ-พนักงานรัฐวิสาหกิจ , สื่อมวลชน , ประชาชนทั่วไป , ลูกกตัญญูประจำภาคของสภาสังคมสงเคราะห์ฯ  รวมทั้งนักแสดงและศิลปินชื่อดัง  อาทิ  หญิงลี-ธิดารัตน์ ศรีจุมพล และ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ   ศิลปินบริษัท         จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) , พิรัชต์  นิธิไพศาลกุล , อเล็กซ์ เรนเดลล์ , ธนภพ  ลีรัตนขจร ,  กฤษณ์     ศรีภูมิเศรษฐ์   เป็นต้น ซึ่งศิลปินลูกกตัญญูล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว  โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ, ช่วยเหลือภารกิจการงานของแม่, ประพฤติตนตามคำสั่งสอน  ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม  และเชิดชูวงศ์ตระกูล   รวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม   เป็นต้น

     

    ทั้งนี้ผู้ได้รับรางวัลทั้งหมดจะเข้ารับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณ   โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ      เสด็จแทนพระองค์ในการประทานรางวัล เนื่องในงานวันแม่แห่งชาติ  วันที่ 12  สิงหาคม  2558  ณ  อาคารใหม่สวนอัมพร  

     

    หญิงลี ศรีจุมพล  เปิดเผยว่า “หญิงลีภูมิใจมาก ๆ ค่ะที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ประจำปีนี้ ถือเป็นเกียรติประวัติต่อวงศ์ตระกูลของหญิงลีเลยค่ะ ปกติหญิงจะสนิทกับคุณแม่มาก ๆ มีเรื่องอะไรจะปรึกษาคุณแม่ตลอด แม้จะทำงานเยอะไม่มีเวลาได้เจอกันแต่ก็ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบผ่านโทรศัพท์เป็นประจำ เวลาเจอหน้ากันก็ไม่เขินอายที่จะแสดงความรักกับคุณแม่เลย หญิงลีในฐานะที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูก็จะประพฤติปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชน และอยากให้ลูก ๆ ใช้โอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความรักที่มีต่อแม่กันนะคะ”

     

     

    กัน-นภัทร  เปิดเผยว่า  “ขอขอบพระคุณทางคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณามอบรางวัลนี้ครับ    ผมรู้สึกขอบคุณคุณแม่มาก ที่ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบและสร้างวินัยที่ดีให้กับผม ทำให้กันสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง  มีความรับผิดชอบจนประสบความสำเร็จจนมาถึงจุดนี้ได้ครับ  อีกเรื่องที่คุณแม่สอนและย้ำมาโดยตลอดคือเรื่อง “ความกตัญญู” ต้องไม่ลืมผู้มีพระคุณ และต้องตอบแทนเมื่อมีโอกาส เพราะความกตัญญูคือเครื่องหมายของคนดี และสิ่งนี้จะนำพาชีวิตไปสู่ความเจริญก้าวหน้าครับ   เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ขอเชิญชวนลูก ๆ ทุกคนมาแสงความรักต่อแม่กันด้วยผลิตภัณฑ์ดอกมะลิของสภาสังคมสงเคราะห์ ฯ กันนะครับ”