NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2021-11-09 17:38:04

    “เอี้ยง-สวนีย์” สวมบท “ป้านิ่ม” ร่างทรง “ย่าบาหยัน” ใส่สุดพลัง เพิ่มความขลัง ในหนังเรื่อง “ร่างทรง”

    ถือเป็นอีกบทบาทที่หลายคนกล่าวขวัญกันมากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่องร่างทรง  หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ค่ายจีดีเอช ถ่ายทอดเรื่องราวโดย เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมานักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมาทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง     โดยในหนังเรื่องนี้ ได้คว้าโอกาสครั้งสำคัญมารับนักแสดงนำ ในบท ป้านิ่ม ร่างทรง ย่าบาหยัน     ที่แสดงออกมาได้เรียลมาก ๆ    จนทำเอาหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นร่างทรงตัวจริง  ซึ่งตรงกับความตั้งใจของผู้กำกับ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูลและโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน  ที่อยากออกแบบตัวละครของ ป้านิ่ม ให้ออกมาได้สมจริง  เพื่อให้คนดูรู้สึกอินสุด ๆ           ซึ่ง เอี้ยง-สวนีย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะงัดทุกสกิลการแสดง ใส่เต็มแบบสุดพลัง เพื่อเพิ่มความขลัง และความสะพรึงให้กับหนังเรื่องนี้ 

    เอี้ยง-สวนีย์ เผยว่า สำหรับหนังเรื่องร่างทรง ส่วนตัวรู้สึกประทับใจตั้งแต่อ่านบทเลยค่ะ  คือคนเขียนบทและผู้กำกับทำงานกันมาอย่างหนักมาก  ซึ่งบทหนังเรื่องนี้มีไกด์ไลน์ที่กำหนดไว้ค่อนข้างชัดเจนมาก   ว่าตัวละคร ป้านิ่มจะไปในทิศทางไหน   หรือมีแบ็กกราวน์อย่างไร ในขณะเดียวกันบทก็เปิดโอกาสให้นักแสดงคนหนึ่ง ได้ทำงานกับความรู้สึกข้างในของตัวละครนี้ได้เต็มที่   บางซีนอาจมีการพูดหรืออิมโพรไวส์ขึ้นมา แต่จะทำในจุดที่เกินไกด์ไลน์ที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะฉะนั้นการทำงานแบบนี้ สำหรับการเป็นนักแสดงมันคือดีมาก ในเรื่องนี้ป้านิ่มก็คือชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ไม่ได้เกิดมาแล้วอยากเป็นร่างทรง ด้วยบทนี้มันรีคอลเมมโมรี่บางอย่างของเราเอง  สมัยหนึ่งเมื่อหลายปีมาแล้วได้เคยเจอกับคนที่เป็นร่างทรง แต่ไม่ได้เป็นร่างทรงที่แสดงออกเยอะนะคะ ก็เป็นเหมือนคนธรรมดาเลยแต่มันมีโมเม้นต์ที่เขาสามารถเชื่อมต่อกับอีกฟากหนึ่งได้   เพราะฉะนั้นเราก็เลยหยิบจับบางส่วนของร่างทรงคนนั้นมาใช้ในการแสดง  แล้วเราก็ไปดูตามยูทูป ว่าตอนนี้มีร่างทรงแบบไหนบ้าง      พอหลังจากที่เอามาประมวลแล้ว สำหรับตัวที่เราจะเอามาใช้ก็เลือกสำหรับแบบที่เราเคยพบเจอมาก่อน  ซึ่งพอได้ซ้อมบท ได้ทำเวิร์กช็อปทำให้เกิดความเข้าใจและเห็นภาพ    ซึ่งการที่จะแสดงเป็นป้านิ่ม  คือการบ้านกับตัวละครที่เป็นภาวะข้างในมากกว่าการแสดงออกว่า ร่างทรงต้องแอคติ้งยังไง    นอกเหนือจากการแสดง สิ่งที่ชอบมาก คือในหนังเรื่องนี้ ทุกทีมร่วมแรงร่วมใจกันดีมากเลยค่ะ      ลงดีเทลในรายละเอียดเล็ก น้อย อย่างเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม     องค์ประกอบหลายอย่าง ที่ทำให้การเป็นร่างทรงในนามป้านิ่มที่ออกมาสมจริง  และในการเซ็ตติ้งทุก ฉากขึ้นมา  บรรยากาศที่เดินเข้าไปเราจะรู้สึกเหมือนจริงมาก    โดยเฉพาะฉากบูชาย่าบาหยัน ทุกคนต้องเดินเข้าไปในป่า  ผ่านถ้ำ  ผ่านซอกหินเยอะมาก เมื่อได้เดินเข้าไปตรงจุดนั้น ด้วยรูปปั้นย่าบาหยัน ที่ทีมงานสร้างสรรค์ขึ้นมา  น่าเกรงขามมาก  แล้วอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ใช่ สีของรูปปั้นก็กลมกลืนกับหินและบรรยากาศตรงนั้นมาก   เรารู้สึกถึงความขลังจริง   รู้สึกขนลุกไปหมดเลย อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะคะ  ถึงกับต้องยกมือขึ้นมาไหว้ไปรอบ ว่านี่หนูมาที่นี่ หนูมาทำการแสดงนะคะ   มันได้อารมณ์อย่างนั้นจริง     จากปกติเราก็ไม่ได้เป็นคนมีสัมผัสที่หกอะไรพวกนี้อยู่แล้ว สุดท้ายอยากฝากให้มาดูหนัง ร่างทรง กันเยอะ นะคะ  เป็นหนังที่มีความสยองขวัญในอีกแง่มุมหนึ่ง มันมีเนื้อหาอะไรบางอย่างที่มันพาเราไปไกลกว่านั้น กลวิธีในการนำเสนอผ่านบทออกไป  มันมีกลวิธีอะไรบางอย่างที่มันพาเราสะดุ้งสะเทือนได้ การมาดูในโรงหนัง จะได้รับอรรถรส ไปเต็มๆ  ต้องบอกว่ามันเป็นอีกมิติของหนังไทยเลยค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมทำหนังไทยด้วยนะคะ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ    

    เตรียมพบกับเรื่องราวการสืบทอดทายาทร่างทรงที่กลับกลายเป็นการส่งต่อความตาย และท้าทายทุกความเชื่อที่เคยมีมา  ภาพยนตร์เรื่อง     ร่างทรงฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ