NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2021-08-10 15:59:20

    10 ปี จีเอ็มเอ็ม แซท ผู้นำเทคโนโลยีใหม่แห่งการรับชม

    ตั้งแต่ปี 2554  ที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จำกัด (มหาชน)  ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ธุรกิจกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม    และเริ่มมีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเอง    ในนาม  จีเอ็มเอ็ม  แซท   จากวันนั้น    ถึงวันนี้บริษัทฯ   ผลิตกล่องรับสัญญาณฯ  มาแล้วกว่า 10 รุ่น    มีการพัฒนาคุณภาพความคมชัดจากกล่องรับสัญญาณระดับ SD (Standard definition) สู่ ระดับ HD (High definition)  จนกระทั่งปัจจุบันมีกล่องดาวเทียมที่จำหน่ายไปแล้วด้วยแพลตฟอร์มจีเอ็มเอ็ม แซท  มากกว่า 7 ล้านกล่อง  ซึ่งมีสัดส่วนของกล่องประเภท SD  45%  และกล่องประเภท HD 55%  ทั้งในระบบ C Band  และ KU Band   พร้อมช่องรายการในกล่องกว่า 180 ช่อง    โดยสินค้าของ จีเอ็มเอ็ม  แซท    มีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพความคงทนในการใช้งาน    ประกอบจากวัสดุคุณภาพดี และใช้งานง่าย    ด้วยการออกแบบรีโมทให้มีปุ่มกดที่เรียกว่า Smart button ให้เข้าถึงช่องรายการหรือเมนูการตั้งค่าได้ง่าย นับเป็นจุดต่างจากสินค้าอื่นในตลาด

    ปัจจุบัน  จีเอ็มเอ็ม แซท  เล็งเห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  โดยหันมารับชม VOD (Video on demand) มากขึ้น  ยอดขายของกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมจึงถูกเข้ามาแทนที่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ของผู้ผลิตคอนเทนต์ (Content provider)  ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มนำคอนเทนต์ตัวเองขึ้น  Streaming  platforms รวมไปถึงต่างประเทศที่รุกเข้ามาเปิดธุรกิจในไทย    และการแข่งขันของคอนเทนต์ไทยเองที่ต้องแย่งชิงพื้นที่ในตลาด   เพื่อเปลี่ยนรายได้จากเม็ดเงินโฆษณาไปเป็นรายได้แบบระบบสมาชิก 

    ฟ้าใหม่   ดำรงชัยธรรม   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์  สายธุรกิจ  จีเอ็มเอ็ม มิวสิค  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน)  กล่าวว่า “ ปัจจุบันธุรกิจของจีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่   และธุรกิจ   ในเครือ   กำลังก้าวเข้าสู่ดิจิทัลสตรีมมิงอย่างเต็มตัว   การรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ของจีเอ็มเอ็ม  ประสบความสำเร็จอย่างมากในแต่ละแพลตฟอร์ม    ดังนั้น  การรับชมที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคจึงต้องเปลี่ยนไป   จากการรับชมด้วยเสาอากาศ   หรือผ่านจานรับสัญญาณ    จำเป็นต้องเปลี่ยนไปเป็นกล่องรับสัญญาณหรืออุปกรณ์รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี   ซึ่งทางเรากำลังเร่งเพิ่มสัดส่วนของการจำหน่ายกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวีให้ได้ตามเป้าหมาย  20 – 30 %   ของกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมในปีหน้า    เพื่อรองรับคอนเทนต์ทั้งหมดของจีเอ็มเอ็มในอนาคต”

    สำหรับกลยุทธ์การตลาดในครั้งนี้ จีเอ็มเอ็ม แซท ได้เลือก  เต -  ตะวัน วิหครัตน์  นักแสดงจาก จีเอ็มเอ็ม ทีวี   เป็น Brand  Ambassador  สินค้าตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด   เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ GEN Y  และ GEN Z  ที่มีพฤติกรรมการรับชมแบบ VOD  Streaming  เป็นส่วนใหญ่   ซึ่งสินค้าใหม่  “GMM Z TV STICK”  เป็นอุปกรณ์รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี   ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์  ขนาดเล็ก   พกพาสะดวก   ที่จะทำให้ทีวีธรรมดาหรือทีวีรุ่นเก่ากลายเป็น  Smart TV   รวมไปถึงยังตอบโจทย์ผู้ที่ใช้ทีวีรุ่นใหม่   ได้มากขึ้น   ด้วย Play Store  ที่สามารถโหลดแอปพลิเคชันได้เหมือนโทรศัพท์มือถือ    และยังให้ภาพคมชัดระดับ 4K  สามารถใช้งานได้ทั้งบนรถยนต์  รถโดยสาร  รวมไปถึงสามารถพกพาไปยังสถานที่ต่าง ๆ  เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

    สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย “GMM Z TV STICK” สามารถหาซื้อได้ที่ Advice, Banana IT,  IT City และ JIB