NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-06-16 14:05:12

    ไผ่ พงศธร สร้างพระใหญ่ พร้อมถวายกุฏิ ให้กับวัดบ้านเกิด ฉลองเบิร์ดเดย์

    12 มิ.ย. ของทุกปีถือได้ว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของ หนุ่มตามฝันจากไกล ไผ่ พงศธร ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เป็นปีแรกที่ หนุ่มไผ่ จัดหนักจัดเต็มกับงานบุญที่ตัวเองตั้งใจทำ โดยการสร้างพระใหญ่ หรือ หลวงพ่อพุทธศรีรัตนมงคล (หลวงปู่นาค) พร้อมกันนี้ยังสร้างกุฏิสงฆ์ ถวายให้แด่วัดศรีครฉาย บ้านสร้างแต้ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของหนุ่มไผ่ นั่นเอง พร้อมกันนี้ยังมีคอนเสิร์ตการกุศลด้วยแรงแห่งศรัทธา ที่เจ้าตัวจัดขึ้นเพื่อถวายให้กับหลวงปู่นาค โดยมีศิลปินลูกทุ่งทั้งมาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

        โดยก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ตการกุศล ได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (หลวงปู่นาค) และถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์จำนวน 99 รูป ก่อนที่จะมีการใส่บาตรอาหารแห้งให้กับพระ 99 รูปอีกด้วย ต่อด้วยการทำพิธีมอบกุฏิสงฆ์อย่างเป็นทางการให้กับทางวัด พร้อมทั้งนำกระดูกของบรรพบุรุษมาไว้ที่ใต้ฐานของกุฏิอีกด้วย พอตกเย็นเหมือนฟ้าฝนจะเป็นใจเพราะอากาศกำลังสบาย พร้อมกับคอนเสิร์ตการกุศลด้วยแรงแห่งศรัทธา ที่เจ้าตัวจัดขึ้นเพื่อถวายให้กับ หลวงพ่อพุทธศรีรัตนมงคล หรือ หลวงปู่นาค พระที่เจ้าตัวได้สร้างขึ้นให้กับวัดศรีครฉาย วัดบ้านเกิดที่บ้านสร้างแต้ อ.กุดชุม จ.ยโสธร 

        โดยบรรยากาศคอนเสิร์ตก็มีศิลปินลูกทุ่ง เพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมคอนเสิร์ตการกุศลในวันนี้อย่างคับคั่ง อาทิ ศิริพร อำไพพงษ์ , ต่าย อรทัย , หญิงลี ศรีจุมพล , เสถียร ทำมือ , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน , สมบูรณ์ ปากไฟ , ตั๊ก วชรกรณ์ และศิลปินต่างค่าย ที่สลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที มอบความสุขให้กับชาวบ้านที่มาชมคอนเสิร์ตกว่าหลายพันชีวิตท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาเหมือนเป็นการพรมน้ำมนต์ตลอดทั้งงาน ปิดท้ายงานคอนเสิร์จ จะเป็นใครไปไม่ได้ คือ เจ้าของวันเกิด ไผ่ พงศธร ที่มาพร้อมกับวงซำบายใจ แบนด์ โดยชาวบ้านที่มาชมคอนเสิร์ตก็ไม่หนีต่างก็เฝ้ารอ ไผ่ พงศธร กันแบบชนิดติดขอบเวทีกันเลยทีเดียว ภายในงาน ศิลปินที่ไปร่วมงานก็ยังนำเค้กมาเซอไพรส์ ไผ่ พงศธร ด้านหลังเวที เรียกรอยยิ้มของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

        ไผ่ พงศธร กล่าว "ก่อนอื่นเลยผมต้องขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ศิลปินทั้งในค่ายและนอกค่ายที่มีจิตศรัทธามาร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ โดยที่ทุกคนมาด้วยแรงศรัทธาอย่างแท้จริง ขอบคุณที่มาสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องชาวบานสร้างแต้ด้วย ถือเป็นการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกให้กับหมู่บ้านของผมเลย ขอบคุณทุกๆ คนทั้งทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังที่อดตาหลับขับตานอน ร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วย ขอบคุณจากใจจริงครับ"