NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-09-23 10:58:49

    “ต่าย อรทัย” ส่งเพลงชื่อแปลก “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” เอาใจคนชอบกินหมูกระทะ

    นับเป็นศิลปินที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ต่าย อรทัย” ที่ล่าสุดเพลง “สิมาฮักหยังตอนนี้” ก็ทะลุหลัก 100 ล้านวิวส์ ไปแล้ว และวันนี้ ต่าย อรทัย ก็ได้ฤกษ์ ปล่อยเพลงใหม่อีก 1 เพลง ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 4 จากอัลบั้ม มิตรภาพ ที่ออกมาคู่กับไผ่ พงศธร โดยใช้ชื่อเพลงว่า “ปานได้เหี่ยมาเนาะ”  ชื่อเพลงค่อนข้างแปลก ที่มีความหมายว่า “เหมือนเก็บแฟนมาได้จากข้างทาง” เปรียบเปรยด้วยอารมณ์น้อยใจ

    โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึง หญิงสาวกับชายหนุ่มที่เพิ่งเริ่มเป็นแฟนกันแล้วผู้ชายก็สัญญาว่าเมื่อเงินเดือนออกจะพาไปกินหมูกระทะ แต่ผู้ชายก็มักจะผิดสัญญาตลอด หญิงสาวก็เลยตัดพ้อว่า “ทำเหมือนเก็บฉันได้ตามข้างทาง ไม่สนใจกันเลย” โดยเพลงนี้แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง โดย ภานุวัฒน์  วิเศษวงษา ที่เคยแต่งเพลง 100 ล้านวิวส์ ให้ ต่าย อรทัย ได้ร้องมาแล้ว กับเพลง “ซังได้ซังแล้ว”

     

    สำหรับ MV ปานได้เหี่ยมาเนาะ​ เล่าเรื่องราวการง้องอนของชายหนุ่ม หญิงสาว ที่มีร้านหมูกระทะเป็นฉากหลัง  ซึ่งเข้ากับยุคสมัยในภาวะแบบนี้ คือ บุฟเฟต์ร้านหมูกระทะเป็นสิ่งที่จรรโลงใจยามเหนื่อยจากการทำงาน  โดยหญิงสาวในเพลงก็คือ น้องฝน 1 ในสมาชิก ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ มิตรภาพ ซึ่งมี ไผ่ พงศธร และ ต่าย อรทัย อยู่ในกลุ่มนั้นตอนเปิดเรื่อง “ข่อยเอิ้นมันว่ามิตรภาพ” ด้วย

     

    ต่าย อรทัย เปิดเผยว่า “เพลงนี้เป็น 1 ในเพลงจากอัลบั้ม มิตรภาพ ที่ทำงานร่วมกับ ไผ่ พงศธร เพลงนี้จะเป็นเดี่ยวของต่ายเพลงแรก ในรอบปีเลยก็ว่าได้  ชื่อเพลงค่อนข้างแปลก “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” แปลตรงๆ ตัว ก็คือ อาการน้อยใจ ที่บ่นออกไปว่า ทำเหมือนเก็บฉันได้มาตามข้างทางเนาะ เป็นเพลงน่ารักๆ น้อยใจๆ โดยมีร้านหมูกระทะ เป็นตัวเอกของเรื่อง ฝากแฟนๆ ทุกท่านรับชมเพลง “ปานได้เหี่ยมาเนาะ” ด้วยนะคะ ทางช่องของ Grammygold Official ด้วยค่ะ