NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-12-23 09:42:38

    สรุปภาพรวม แกรมมี่ โกลด์ 2562

    ในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา ลูกทุ่งอย่าง “แกรมมี่ โกลด์” ผ่านร้อนผ่านหนาว มีข่าวน่ายินดีมากมายตลอดปี ทั้งเพลงดัง คอนเสิร์ตใหญ่ รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคมอีกมากมาย

        เริ่มจากเพลงดังทะลุ 100 ล้านวิวส์ มาจากสาวน้อยวัยใสมากความสามารถ “เบลล์ นิภาดา” ด้วยวัยเพียง 16 ปี เธอก็เป็นที่รู้จักทั่วประเทศกับการแจ้งเกิดเพลง “ให้เคอรี่มาส่งได้บ่” ด้วยท่วงทำนองที่น่ารัก เนื้อหาฟังแล้วเข้าใจง่าย ทำให้เพลงนี้ฮิตติดหูคนฟังในเวลาอันรวดเร็วนั่นเอง

        ต่อด้วยความภาคภูมิใจของเหล่าศิลปินปินลูกทุ่ง ที่ได้ยกระดับตัวเองมาอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นการมา collab กับศิลปิน POP , ROCK , RAP ในโปรเจคที่มีชื่อว่า “JOOX Original Album 100x100” ซึ่งโปรเจคนี้เป็นการนำศิลปินที่มียอดเพลงเกิน 100 ล้านวิวส์ มา collab ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น “ต่าย อรทัย ร้องคู่กับ Getsunova เพลง คือเธอใช่ไหม” , “ไผ่ พงศธร ร้องคู่ KLEAR เพลง ให้นานกว่าที่เคย” , “ไมค์ ภิรมย์พร ร้องคู่ BOY PEACEMAKER เพลง วันที่ได้คำตอบ” , “มนต์แคน แก่นคูน ร้องคู่ เด็กเลี้ยงควาย เพลง มานอนนาเด้อ” และ “ลำเพลิน วงศกร ร้องคู่ OG-ANIC เพลง อ้ายพามา เขาพาไป” ต่อด้วยความภาคภูมิใจของสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” เพราะตลอดระยะเวลา 13 ปี ของการเดินตามความฝันการเป็นนักร้องลูกทุ่ง กับการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตใจกลางเมือง “ดอกหญ้ากลางเมืองใหญ่ ต่าย อรทัย” ที่เปิดขายบัตรไม่เท่าไหร่ก็ต้องประกาศ Sold Out ทันที และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ Presenter ต่างๆ หันมามองศิลปินลูกทุ่งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ต่าย อรทัย กับ AIS One2Call , เปาวลี พรพิมล กับ ปลากระป๋องโรซ่า พ่วงมากับ หลังคากระเบื้องจิงโจ้เหล็ก และ ไผ่ พงศธร กับ ทรูมูฟ เอช นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นการก้าวกระโดดมาอีกขั้นของศิลปินลูกทุ่งเลยก็ว่าได้

        นอกจากนี้ศิลปินลูกทุ่งทั้งหลายเมื่อมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของทุกคนแล้ว ในขณะเดียวกันเมื่อมีวันว่าง ก็ยังคงไม่ลืมที่จะทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมด้วยเช่นกัน หลักๆ เลย คือภารกิจการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมพี่น้องภาคอิสาน ทั้งไปแบบส่วนตัว และร่วมกับองค์กรต่างๆ ทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจและขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อีกหนึ่งกิจกรรมที่แกรมมี่ โกลด์ จัดทำขึ้นมากกว่าปีละ 1 ครั้ง “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยการพาศิลปินไปมอบเสียงเพลงให้กับผู้ต้องขังตามเรือนจำจังหวัดต่างๆ ได้รับฟัง เพื่อบรรเทาเครียดที่อยู่ในห้องขัง และยังพูดแนะแนวให้กับผู้ต้องขังชั้นดี ที่กำลังจะเป็นอิสระให้เดินในเส้นทางที่ถูกที่ควร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ “ไมค์ ภิรมย์พร” บุกกระทรวงแรงงาน เพื่อไปร้องเพลงให้พี่น้องแรงงานฟังก่อนเดินทางไปทำงานในต่างแดน หรือ “มนต์แคน แก่นคูน” ที่กลับไปดูแลพ่อแม่พี่น้องบ้านเกิดตัวเองด้วยการปลูกข้าวแจกจ่ายชาวบ้าน หรือการสร้างบ้านให้กับเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน ส่วน “ลำเพลิน วงศกร” ก็ขอกระโดดลงไปช่วย “โตโน่” เก็บขยะในโครงการเก็บรักษ์ ที่จังหวัดขอนแก่น หรือแม้แต่กิจกรรมที่ทางแกรมมี่ โกลด์ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ร่วมเดินสายรับบริจาคเงินและร้องเพลง เพื่อหารายได้สมทบทุนวันศรีนครินทร์ของทุกปีอีกด้วย