NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-11-14 09:49:11

    “แกรมมี่ โกลด์” ส่งเพลงใหม่ “สาวมอหินขาว” ร้องโดย “ก้านตอง ทุ่งเงิน” สนุกรับปีใหม่

    ปกติเป็นสาวเรียบร้อย ร้องเพลงช้าๆ เศร้าๆ อกหักๆ   เช่นเพลง บ่ฮักกะให้หลูโตน (47 ล้านวิวส์) ,เกิดมาเพื่อฮักอ้าย (29 ล้านวิวส์) , อ้ายเขี่ยน้องถิ่ม (26 ล้านวิวส์) สำหรับสาว “ก้านตอง ทุ่งเงิน” น้องสาวแท้ๆ ของ ดอกอ้อ ทุ่งทอง ล่าสุดได้ส่งเพลงมันส์ๆ เต้นๆ รับปีใหม่ในเพลง “สาวมอหินขาว” ที่ดูการผลิตโดย “อ.สวัสดิ์ สารคาม” และ คำร้อง/ทำนองโดย ธิบดินทร์ ทองสิน

     

        โดยเพลง “สาวมอหินขาว” นี้จะเป็นเพลงที่กล่าวถึง สาวชาวบ้านที่อยู่ มอหินขาว ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ประกอบด้วยกลุ่มหินทรายสีขาววางเรียงรายจึงได้รับการขนานนามว่า “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” โดยสาวคนนี้ได้เจอชายหนุ่มรูปหล่อ และสาบานต่อกันหน้ามอหินขาวว่าจะรักกันไปนานๆ แต่สุดท้ายผู้ชายก็ผิดคำสาบาน เพลงนี้ก็เลยออกมาในแนวว่า สาวมอหินขาว อยากให้ชายหนุ่มกลับมาถอนคำสาบานต่อหน้ามอหินขาว โดยเนื้อหาสาระของเพลงจะเป็นเพลงเศร้า แต่ด้วยดนตรี ท่วงทำนองจะเป็นเพลงสนุก เต้นตามได้

     

        ในส่วนของมิวสิกวิดีโอนั้นได้ “พี่ลูกหยี” ผู้กำกับมือรางวัลมาดูแลให้ โดยเดินทางไปถ่ายทำกันสถานที่จริง “มอหินขาว” จังหวัดชัยภูมิ เลยทีเดียว  ในส่วนของเสื้อผ้าก็ยึดธีมสีของดอกกระเจียว ซึ่งเป็นดอกไม้ของจังหวัดชัยภูมิ คือสีชมพูสด สวยงาม

     

        ก้านตอง ทุ่งเงิน กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกของก้านตองที่ได้ร้องเพลงเร็ว มีท่าเต้น และได้ไปถ่ายทำนอกสถานที่ ดีใจมากๆ ตอนได้เพลงนี้มา อ.สวัสดิ์ บอกว่าไปลองร้องดู หนูก็เสริชคำว่า มอหินขาว อยู่ที่ไหน และ 1 อาทิตย์ ก่อนถ่ายเอ็มวีหนูก็มาที่มอหินขาวเลย  มากราบไหว้และอธิษฐาน ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกหลานชาวมอหินขาว และขออนุญาตถ่ายทอดเพลงนี้ และอยากให้ทุกคนได้รู้จักมอหินขาว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์มากๆ อยากให้มาเที่ยวกัน ก้านตองก็ขอฝากเพลงใหม่ ‘สาวมอหินขาว’ ให้พี่ๆน้องๆ ได้ร้องตาม เต้นตาม กันในช่วงใกล้ปีใหม่นี้นะคะ”

     

        ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอ “สามมอหินขาว” ได้แล้ว ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official