NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-03-22 14:38:39

    เล็กพริกขี้หนู “เบลล์ นิภาดา” รับรางวัล “แม่โขงทองคำ” สานสัมพันธ์สองฝั่งโขง

    จัดว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถ ความคิดดี ทำดี เรียกว่า มีคุณสมบัติให้เยาวชนสามารถนำไปเป็นแบบอย่างได้ สำหรับ “เบลล์ นิภาดา” สาวน้อยเล็กพริกขี้หนูวัยเพียง 15 ปี แต่มากความสามารถทั้งเรื่องการร้อง การแต่งเพลง แถมยังเล่นกีต้าร์ได้อีกด้วย

        ด้วยความสามารถที่นักร้องสาวดาวรุ่งค่าย แกรมมี่ โกลด์ มี ทำให้สมาคมหมอแคนจังหวัดขอนแก่น , โรงเรียนศิลปะแห่งชาติ และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมอบรางวัลแม่โขงทองคำ ให้กับ “เบลล์ นิภาดา” ฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์ในการสืบสานศิลปะและวัฒนธรรมซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาอนุภาคลุ่มน้ำโขง พร้อมกัน “แม่บานเย็น รากแก่น” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2556 ที่เข้ารับรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน

        สำหรับกิจกรรมการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ แม่โขงทองคำนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมโครงการสานสัมพันธ์วัฒนธรรมสองฝั่งโขง ไทย-ลาว ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4   โดยสมาคมหมอแคนจังหวัดขอนแก่นและโรงเรียนศิลปะแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีสภาวัฒนธรรมอำเภอจตุรัส โรงเรียนจตุรัสวิทยาคาร อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีเชียงใหม่ โรงเรียนเทพบัณฑิตวิทยาณุสรณ์ จังหวัดหนองคาย และบุคลากรจากหลายสถาบัน เช่น วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์โรงเรียนหนองเรือวิทยา อ.หนองเรือจ.ขอนแก่นเข้าร่วมโครงการ โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยมีศิลปะและวัฒนธรรมเป็นสื่อ

        เบลล์ นิภาดา กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับการพิจารณาให้ได้รับรางวัลว่า “หนูรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ผู้ใหญ่ทุกๆ ฝ่ายมอบรางวัลแม่โขงทองคำ ให้กับหนูในครั้งนี้ รางวัลนี้จะเป็นแรงผลักดันให้หนูสืบสานวัฒนธรรมอีสานบ้านเฮาต่อไปเรื่อยๆ ขอบคุณทุกคนจริงๆ ค่ะ