NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-09-28 11:56:05

    “ลุลา” ดีใจมาก.. ร่วมโปรเจ็กต์ HER กับรุ่นใหญ่ “นิ่ม สีฟ้า” ได้ความรู้สึกเป็นนักร้องแกรมมี่ฯเต็มตัว

    เปิดโปรเจ็กต์ไปแล้วด้วยสองดีว่า นิว- จิ๋ว สำหรับโปรเจ็กต์ “HER ” (เฮอร์) การร่วมมือครั้งสำคัญของ 4 ค่ายเพลง ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็น มิวสิกครีม, แกรนด์มิวสิก, ไวท์มิวสิก และ จีนี่เรคคอร์ด ที่หยิบเอาหลากหลายความรู้สึกของผู้หญิง สู่การรวบรวม 5 สุดยอดนักร้องหญิงตัวแทนผู้หญิงวันนี้ นิว - จิ๋ว, หญิง รฐา, ลุลา, มาตัง และ แพท วง Klear  กับ  5 สุดยอดนักแต่งเพลงหญิงแห่งยุค ที่แต่งเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกผู้หญิงอย่างที่สุด อย่าง นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ สารภี, เจี๊ยบ วรรธนา, แอ้ม อัจฉริยา และ ตัว แพท วง Klear เอง

                คราวนี้ถึงคิวของนักร้องสาวเจ้าของเสียงอันมีเอกลักษณ์อย่าง ลุลา – กันยารัตน์ ติยะพรไชย ศิลปินจากค่ายไวท์มิวสิก เป็นตัวแทนของผู้หญิงอ่อนไหว ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวความรักอีกหนึ่งรูปแบบที่เปลี่ยนเอาความคิดถึงมาเป็นกำลังใจ ผ่านปลายปากกาของ พี่นิ่ม สีฟ้า นักแต่งเพลงหญิงที่ถือว่าเป็นตำนานของแกรมมี่ ในเพลง “ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ”  ซึ่งทันทีที่ปล่อยมิวสิกวิดีโอลงยูทูบก็ได้รับความนิยมเป็น TRENDING อันดับต้นๆ และได้รับเสียงชื่นชมถึงความไพเราะของเพลงอย่างมากมาย โดยเพลงนี้ได้เติมเต็มไอเดียมาจากความรู้สึกและความคิดถึงของลุลาที่มีให้กับโปรดิวเซอร์คนเก่าที่ทำงานร่วมกันมานับสิบปีอย่าง พระโตน โซฟา (ขณะนี้จำพรรษาอยู่) กับมุมมองของคนที่แม้จะไม่มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันในชีวิตในทุกรูปแบบความสัมพันธ์  ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคู่รักเท่านั้น  แต่ก็ยังรู้สึกขอบคุณที่เคยได้มีกันและกัน และใช้ความรู้สึกดีๆที่เคยมีนั้นเป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจ ให้เราก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง และได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้มาก่อน

    ลุลา เปิดเผยว่า  “เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานกับทีมเพลงในแกรมมี่ฯจริงๆ จากที่ทำงานกับทีมนอกแบบอินดี้ๆมาเองตลอดค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์เฮอร์นี้ ทำให้เราได้ทำงานกับพี่นิ่ม ดีใจมากๆ พี่นิ่มนี่ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่เลย เป็นตำนานของแกรมมี่ และทุกอย่างที่ได้คุยกับพี่นิ่ม คือออกมายิ่งกว่าที่คิดอีก คือพี่นิ่มสามารถใส่ภาพลงไปในคำได้ เนื้อเพลงที่พี่นิ่มเขียนคือเราสามารถเห็นออกมาภาพทุกๆ คำ นึกออกเลยว่าในชีวิตจริงในเหตุการณ์แบบนี้มันเป็นยังไง สามารถดึงภาพที่เคยเกิดขึ้นกลับมาได้หมดเลย เป็นความสามารถของพี่นิ่มสีฟ้าที่ไม่มีใครเหมือน และไม่มีใครเลียนแบบได้ มันสวยงามมากๆค่ะ สำหรับเพลง ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ คือ เราไม่มีเค้าแล้ว ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร เราคิดได้ เข้าใจแล้ว ผ่านการอยู่กับตัวเอง คิดเยอะว่าเราจะทำยังไงในตอนที่ไม่มีเค้าแล้ว เราจะอยู่อย่างไรให้มีความสุข และเราได้เติบโตด้วย เหมือนแนวสัจธรรมนิดนึง เป็นผู้หญิงที่ดูนางฟ้ามาก(หัวเราะ)  ซึ่งนี่ก็จะเล่าผ่านเอ็มวีไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ ต้องลองติดตามค่ะ คิดว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่เอาความคิดถึงเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองเติบโตขึ้นและได้ทำอะไรในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน”

    ติดตามความข่าวสารงานเพลงจากโปรเจ็กต์ HER ที่ www.facebook.com/musiccream/

    Instagram | musiccream

    Twitter | Musiccreamgmm