NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-08-03 17:07:33

    “ไผ่ พงศธร” นำทีมศิลปิน ปลอบขวัญผู้ต้องขังเรือนจำยโสธร

    นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่แกรมมี่ โกลด์ ทำต่อเนื่องมาตลอด สำหรับ โครงการ “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยมีศิลปินของแกรมมี่ โกลด์ จะไปเล่นดนตรี ร้องเพลง ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำทั่วประเทศ พร้อมทั้งพูดให้แง่คิดดีดี เมื่อพ้นโทษออกมาจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปทำความผิดอีก

        ล่าสุดเมื่อต้นเดกือนที่ผ่านมา นับเป็นกิจกรรม “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” ครั้งที่ 10 ณ เรือนจำจังหวัดยโสธร เหล่าศิลปินแกรมมี่ โกลด์ โดยการนำของศิลปินเจ้าของพื้นที่ ไผ่ พงศธร ก็ได้นำทีมพี่ๆ น้องๆ ศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น เสถียร ทำมือ, แสน นากา, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, เวียง นฤมล และ ส้ม พฤกษา โดยมี นายชาติชาย ไชยรักษ์  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดยโสธร ให้การต้อนรับคณะศิลปิน กิจกรรมเริ่มจากการเปิดงานอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นก็เริ่มจากศิลปิน “ส้ม พฤกษา” กับเพลงหมอลำสนุกๆ จนผู้ต้องขังต้องลุกขึ้นมาเต้นตาม ต่อด้วย “เวียง นฤมล” กับเพลงดังของรุ่นพี่อย่าง “สิเทน้อง..ให้บอกแน”  ตามด้วยสาว “ข้าวทิพย์  ธิดาดิน” กับเพลงช้า และเพลงเร็วอย่าง “หงษ์ทองคะนองลำ” หลังจากนั้นก็พักเบรคเล่นเกมส์ แจกของรางวัลกันพอหอมปากหอมคอ ตามมาด้วยศิลปินเพื่อชีวิต “แสน นากา” ที่ขนเพลงดังมามากมาย แต่ที่เรียกน้ำตาผู้ต้องขังก็คือเพลง “แม่” หลังจากนั้นก็ถึงคิวของ “เสถียร ทำมือ” เจ้าของเพลง “เจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา” และปิดท้ายด้วย “ไผ่ พงศธร”  กับเพลงเร็วและเพลงช้า ที่ขนมาเกือบ 10 เพลงเลยทีเดียว ทำเอาผู้ต้องขังสนุกสนานกันแบบหลุดโลกไปเลย ในแต่ช่วงของคอนเสิร์ตเหล่าศิลปินก็ได้พูดให้กำลังใจ เรื่องการไม่กลับไปทำความผิดอีกเมื่อออกไปอยู่ภายนอก และการตั้งใจทำความดีเมื่อยามอยู่ข้างใน

        ไผ่ พงศธร กล่าวถึงโครงการในครั้งนี้ว่า “เป็นโครงการที่ดีมากๆ ครับ ไผ่มาร่วมกิจกรรมนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งนี้พิเศษมาก เพราะเป็นจังหวัดบ้านเกิดของไผ่เอง ไผ่ได้เห็นพวกพี่ๆ น้องๆ ผู้ต้องขังมีความสุขอาจจะแค่ 2-3 ชั่วโมง ไผ่ก็ดีใจแล้ว ไผ่ได้พูดให้กำลังใจให้ทุกคนได้ตั้งใจทำความดีเพื่อจะได้ออกไปสู่อิสรภาพเร็วๆ  อีกอย่างไผ่อยากฝากไปถึงทุกคนว่า จงให้โอกาสกับผู้ต้องขังที่พ้นโทษออกมา อย่ารังเกียจ และหยิบยื่นมิตรภาพและโอกาสให้พวกเขาด้วยนะครับ