NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-05-22 16:59:59

    ครูสลา-มนต์แคน นำทีมศิลปินปลอบขวัญผู้ต้องขัง ณ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา

    นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่แกรมมี่ โกลด์ ทำต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 9  แล้วสำหรับ โครงการ “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยมีศิลปินของแกรมมี่ โกลด์ จะไปเล่นดนตรี ร้องเพลง ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำทั่วประเทศ พร้อมทั้งพูดให้แง่คิดดีดี เมื่อพ้นโทษออกมาจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปทำความผิดอีก โดยจัดมาแล้ว 8 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 1 เรือนจำกลาง จ.ศรีสะเกษ นำโดย เสถียร ทำมือ และ แสน นากา ครั้งที่ 2 เรือนจำสีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำโดย แสน นากา, เสถียร ทำมือ และ เดวิด อินธี ครั้งที่ 3 เรือนจำกลาง จ.อุบลราชธานี นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ, ต่าย อรทัย, แสน นากา และ เสถียร ทำมือ ครั้งที่ 4 เรือนจำอำเภอนางรอง จ. บุรีรัมย์ นำโดย หญิงลี ศรีจุมพล, ศร สินชัย, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน, ครั้งที่ 5 ที่เรือนจำจังหวัตภูเก็ต นำโดย โกไข่ จุมพล ทองตัน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมด้วย ศิริพร อำไพพงษ์ , ไผ่ พงศธร และเอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ครั้งที่ 6 เรือจำจังหวัดอำนาจเจริญนำโดย ศร สินชัย, ดอกอ้อ ทุ่งทอง,ก้านตอง ทุ่งเงิน,ลำยอง หนองหินห่าว และ สมบูรณ์ ปากไฟ ครั้งที่ 7 สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.นครราชสีมา นำโดย แช่ม แช่มรัมย์, แสน นากา, เดวิด อินธี และ ตั๊ก วชรกรณ์ ครั้งที่ 8 ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ, ต่าย อรทัย และเอิ้นขวัญ วรัญญา

           และล่าสุด ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม ครั้งที่ 9 ที่ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ , มนต์แคน แก่นคูน , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน และเจมส์ จตุรงค์ โดยกิจกรรมได้เริ่มตั้งแต่ 11.00-14.00 น. โดยมี             นางฑิฆัมพร วิเชียรเชื้อ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา ให้การต้อนรับคณะศิลปิน กิจกรรมก็ไล่เรียงศิลปินไปจาก วงศิลา, ติ๊ก ปานา, เจมส์ จตุรงค์, ป๊อปปี้ ไมค์ทองคำ, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, ครูสลา คุณวุฒิ และปิดท้ายด้วย มนต์แคน แก่นคูน มีทั้งเพลงช้า และเพลงเร็วให้ผู้ต้องขังได้เต้นกันอย่างสนุกสนาน แต่ที่เป็นไฮไลต์ คือ ครูสลา แต่งเพลง สดๆ ให้ผู้ต้องขัง ชื่อเพลง “พ้อเจ้าในเรือนจำ” ครูสลาแต่งสดๆ และร้องสดๆ ทำเอาผู้ต้องขังน้ำตาแตกกันเป็นแถว นอกจากกิจกรรมร้องเพลงแล้วยังมีของขวัญไปเล่นเกมแจกแก่ผู้ต้องขังอีกมากมาย

                ครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า “เป็นโครงการที่ดีมากๆ ครับ ครูมาร่วมกิจกรรมนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ศิลปินข้างนอก ไปสร้างความบันเทิง ความสนุก ให้กับพี่น้องผู้ต้องขังได้พูดให้แง่คิดกับผู้ต้องขังเมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว จะไม่กระทำความผิด และกลับเข้าไปอีก อยากฝากไปถึงทุกคนว่า จงให้โอกาสกับผู้ต้องขังที่พ้นโทษออกมา อย่ารังเกียจ และหยิบยื่นมิตรภาพและโอกาสให้พวกเขาด้วยนะครับ

              มนต์แคน แก่นคูน กล่าวว่า “เป็นครั้งที่ 2  ที่มีโอกาสร่วมกิจกรรมนี้ วันนี้ได้มาเห็นภาพพี่ๆ น้องๆ ผู้ต้องขัง พวกเขาก็ไม่ได้ลำบาก และก็มีความสุขตามอัตภาพ เห็นสายตา เห็นรอยยิ้มของพวกเขา ที่รอวันเป็นอิสรภาพ ทำให้เราอยากร้องเพลงให้พวกเขาได้ฟังบ่อยๆ ฝากผู้ที่อยู่ข้างนอกว่า อย่าทำความผิดเลย มีความยับยั้งชั่งใจ ให้อภัย ก็จะทำให้เราไม่ทำความผิด จะได้ไม่ต้องเข้าไปอยู่ข้างในนี้ครับ