NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-11-20 16:15:12

    “ศิริพร อำไพพงษ์” สร้างบุญใหญ่ อุปสมบทหมู่พระสงฆ์ 100 รูป

    นับเป็นนักร้องสายบุญโดยแท้จริงสำหรับ “ศิริพร อำไพงษ์” ที่ว่างเว้นจากงานคอนเสิร์ตเป็นต้องเข้าวัดทำบุญมาโดยตลอด ล่าสุดเจ้าตัวขอสร้างบุญใหญ่ซึ่งเป็นครั้งแรก และอาจเป็นครั้งเดียวกับการ เป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่พระสงฆ์จำนวน 100 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเมื่อเจ้าตัวแจ้งความจำนงค์ในการสร้างบุญครั้งนี้ให้แฟนเพลง แฟนคลับได้รับทราบ ต่างก็มีผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพในการบวชพระเป็นจำนวนมาก บางคนก็ส่งข้าวของเครื่องใช้ ผลไม้ เนื้อหมูมาร่วมทำบุญในครั้งนี้อีกด้วย

     

        เมื่อวันที่ 18-19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการจัดพิธีอุปสมทบหมู่ในครั้งนี้แฟนเพลง แฟนคลับจากทั่วทุกสารทิศ ทุกภาครวมถึงแฟนคลับจากประเทศเพื่อนบ้าน และญาติพี่น้องของผู้เข้าร่วมอุปสมบทต่างตบเท้าเข้าร่วมงานบุญในครั้งนี้กันอย่างอบอุ่น ตั้งแต่ขั้นตอนการปลงผม แห่นาคจากเรือนโบว์รัก ไปยังวัดป่าสว่างธรรม พิธีทำขวัญนาค นอกจากนี้ช่วงหัวค่ำของวันที่ 18 พ.ย. ยังมีมินิคอนเสิร์ตซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากศิลปินทุกค่าย ทุกสังกัดขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “เต๋า ภูศิลป์” ศิลปินร่วมค่ายที่ไม่ว่า พี่นาง ศิริพร จะมีงานบุญที่ใดเป็นต้องเห็นหนุ่มเต๋า ร่วมบุญด้วยทุกครั้ง ซึ่งหนุ่มเต๋า ไม่ได้มาแค่ร่วมร้องเพลงอย่างเดียว แต่เจ้าตัวยังได้ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระ 4 รูป พร้อมกับทิปหน้าเวทีทั้งหมดก็นำไปต่อยอดผ้าป่าอีกด้วย

     

        เช้าตรู่วันที่ 19 พ.ย. นาคทุกคนได้กระจายไปตามวัดที่จัดเตรียมไว้ให้ 3 วัด ได้แก่ วัดพระสมาคม ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ , วัดพระแท่น ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ และวัดสุมเส้า จ.อุดรธานี นั่นเอง

     

        ศิริพร อำไพพงษ์ กล่าวถึงการสร้างบุญใหญ่ในครั้งนี้ว่า “เนื่องจากว่าตัวพี่นางเองชอบการทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ ทำมาเยอะแยะมากมายเพียงแต่ไม่ได้บอกกล่าวให้ทุกคนได้ทราบกัน จนมาครั้งนี้เลยอยากเป็นเจ้าภาพรับบวชให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธาแต่อาจขาดกำลังทรัพย์ เราจึงอยากร่วมเป็นเจ้าภาพให้กับเขา มีการคุยกันหลายฝ่ายจนเกิดเป็นการบวชพระสงฆ์ 100 รูปขึ้นมา ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่อดตาหลับขับตานอน ร่วมบุญกันในครั้งนี้ และขออนุโมทนาไปถึงพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ร่วมสมทบทุน ทั้งการเป็นเจ้าภาพบวชพระ บุญผ้าป่า หรือแม้แต่การนำสิ่งของต่างๆ มาร่วมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพระสงฆ์ทั้ง 100 รูป พี่นางขอขอบคุณจากใจจริงค่ะ