NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-10-11 13:07:43

    GMM GRAMMY OFFICIAL สร้างปรากฏการณ์มีผู้ติดตามทาง YouTube 10 ล้านคน เป็นบริษัทแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    GMM GRAMMY OFFICIAL ได้รับการยืนยันจากยูทูป  ว่าเป็นแชนแนลเอนเตอร์เทนเมนท์ในนามองค์กรบริษัทที่มีผู้ติดตามกด Subscribe มากที่สุดถึง 10 ล้านคน เป็นรายแรก  และมี viewership มากที่สุดถึง 10,773,288,662 วิว (เมื่อวันจันทร์ที่ 9  ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น.)  ถือเป็นความสำเร็จของธุรกิจสื่อที่ปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลของไทย   เพราะเป็นช่องรายการช่องแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ที่จะได้รับรางวัล Diamond Play Button  (คือช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน) เป็นบริษัทแรกจากยูทูป  โดยผู้ติดตามของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  ก็สามารถรับชมคอนเทนต์ได้หลากหลาย  และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

     

    นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า

    “สำหรับกลยุทธ์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นอกจากเราจะพยายามผลักดันแชนแนลของ GMM GRAMMY OFFICIAL แล้ว  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังมีความตั้งใจจะสร้างแชนแนลอื่นๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมที่หลากหลาย  จะเห็นได้ว่าจะมีแชนแนลในเครือของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  อีกหลายช่องที่ติดอันดับ TOP 20 Subscriber ไม่ว่าจะเป็นของ genie records, Grammy Gold, GMM25, ONE31, GDH  ส่งผลให้จำนวนผู้ติดตามของกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ถึง 31 ล้านคน  สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความนิยมที่จะรับชมคอนเทนต์ดีๆ มากมายจากกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  ”

     

    การได้ Subscriber ถึง 10 ล้านคนเป็นบริษัทแรกนั้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะ GMM GRAMMY OFFICIAL เป็นแชนแนล ที่นำเสนอผลงานเพลงโดยศิลปิน  นักร้อง  นักแต่งเพลงคุณภาพของไทย ในทุกแนวเพลงทั้ง ป็อป  ร็อก  ลูกทุ่ง  ภายใต้สังกัดของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่   ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากแรงสนับสนุนจากแฟนเพลง  แฟนคลับ  ที่ชื่นชมศิลปิน  และชื่นชมในผลงานของแกรมมี่   ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้