NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-08-21 09:48:57

    "ต่าย อรทัย" ปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้สบภัยจังหวัดร้อยเอ็ด

    สืบเนื่องมาจาก แกรมมี่ โกลด์ ได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อว่า "แกรมมี่ โกลด์ รวมน้ำใจสู่พี่น้องชาวอีสาน" โดยในครั้งนั้นได้ ครูสลา คุณวุฒิ และ พี สะเดิด นำทีมศิลปินในค่าย ร้องเพลงรับบริจาคที่ตลาดรวมทรัพย์ ฝั่งตรงข้ามตึกแกรมมี่ โดยได้เงินบริจาคทั้งสิ้น 220,000 บาท 

    และแกรมมี่ โกลด์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ ไผ่ พงศธร ช่วยเหลือชาวบ้านไปแล้วครั้งนึง และครั้งนี้กับ ต่าย อรทัย พร้อมเงินจำนวนหนึ่งร่วมกับเจ้าตัว และแฟนคลับ ที่พร้อมใจกันทำความดีในครั้งนี้ 

     

          โดยหลังจากที่ ต่าย อรทัย กลับจากการทัวร์คอนเสิร์ตโซนยุโรป เจ้าตัวไม่รอช้า ชักชวนศิลปินร่วมค่าย ลำเพลิน วงศกร และ เวียง นฤมล รุดลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2 หมู่บ้าน 2 อำเภอ (บ้านคุยโพธิ์ อ.โพธิ์ชัย และ โรงเรียนดินดำบัวรองวิทยา บ้านดินดำ อ.จังหาร) จังหวัดร้อยเอ็ด ทันที 

     

          ส่วนสาเหตุที่ ต่าย อรทัย เลือกมามอบของที่จ.ร้อยเอ็ด เพราะบางพื้นที่ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงโดยเฉพาะ บ้านคุยโพธิ์ ที่ชาวบ้านติดเกาะมากว่าเดือน เพราะไม่สามารถสัญจรออกไปไหนได้ และสิ่งที่ชาวบ้านต้องการมากที่สุด คือ ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน เพราะของเหล่านี้บางสิ่งก็ลอยไปกับน้ำหมดแล้ว

     

          โดยศิลปินทั้งสามคน ก็ได้มอบเสียงเพลงให้กับชาวบ้าน ทั้งสองหมู่บ้านด้วยความเป็นกันเอง เพียงหวังว่าได้มอบความสุขให้กับชาวบ้าน ได้คลายความทุกข์จากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ได้ไม่มากก็น้อย

     

          ซึ่งชาวบ้านที่นี่ต่างก็มีความสุขและร้องเพลงตามศิลปินทั้งสาม ด้วยความเป็นกันเอง เช่นเดียวกัน

     

    ต่าย อรทัย กล่าวว่า "ถึงแม้จะทัวร์คอนเสิร์ตยุโรป แต่ต่าย ก็ติดามข่าวสาวพ่อแม่พี่น้องชาวอีสานที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ผ่านสื่อโซเซี่ยลตลอด และคิดว่าพอกลับมาอยากจะลงพื้นที่มอบข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นจริงๆ ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน ที่แรกที่ต่ายและน้องๆ ไปมอบก็คือ 'บ้านคุยโพธิ์ อ.โพธิ์ชัย' ที่หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ มีอยู่ 20 หังคาเรือน ทุกคนพร้อมใจกันที่จะยอมติดเกาะไม่ยอมทิ้งบ้านเรือนไปศูนย์อพยพ เพราะรักและผูกพันกับที่นี่มากๆ ส่วนอีกที่คือ 'โรงเรียนดินดำบัวรองวิทยา บ้านดินดำ อ.จังหาร' ที่โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนใหญ่มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-มัธยม เด็กๆ ทุกคนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ต่ายก็นำอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นมามอบให้ ซึ่งระหว่างที่น้ำท่วมน้องๆ ก็ต้องกระจายตัวไปเรียนที่อื่นเป็นการชั่วคราว 

          รู้สึกดีใจที่ต่าย น้องลำเพลิน และน้องเวียง ได้เป็นส่วนเล็กน้อยนำข้างของเครื่องใช้ที่จำเป็นจริงๆ มามอบให้กับทุกคนในที่นี้ ขอให้วิกฤติเหล่านี้ผ่านพ้นไปเร็ววันด้วยนะคะ ต่ายเป็นกำลังใจให้ค่ะ"