NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-04-26 16:49:54

    ฝน-ต่าย-หลิว-สลักจิต นำทีมบวงสรวงหุ่นแม่ผึ้ง ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต 25 ปี

    วันอังคารที่ 25 เมษายน 2560 ที่วัดทับกระดาน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัด สุพรรณบุรี ศิลปินนักร้องลูกทุ่งนำโดย ฝน ธนสุนธร,ต่าย อรทัย,หลิว อาจารียา,สลักจิต ดวงจันทร์,เอิร์น สุรัตน์ติกานต์,เปาวลี พรพิมล,ปิ่น เดอะสตาร์,ไกรสร แสงอนันต์ และเพชร พุ่มพวง เดินทางมาเพื่อทำพิธีบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยก่อนขึ้นเวทีคอนเสิร์ต  “25 ปี ดวงจันทร์..กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ เมืองไทย GMM Live House ชั้น 8 เซ็นทรัล เวิลด์ ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ซึ่งปีนี้ครบรอบ 25 ปี ของการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชมในทุกบทเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งบทเพลงเหล่านั้นยังคงอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคน และอีกอย่างหนึ่ง เพื่อเชิดชูผลงานการประพันธ์เพลงของ “ครูลพ บุรีรัตน์” ซึ่งเพิ่งจากเราไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเพลงส่วนใหญ่ของแม่ผึ้ง ก็ประพันธ์โดยครูลพ บุรีรัตน์ อย่างเช่นเพลง สาวนาสั่งแฟน,กระแซะเข้ามาซิ,ผู้ชายในฝัน,อื้อฮือหล่อจัง ฯลฯ

    บรรยากาศการบวงสรวงเริ่มจากศิลปินทั้ง 9 คน รวมตัวกันที่ศาลาสุธรรมรัตน์ราษฏร์บำรุง  เพื่อทำพิธีถวายสังฆทานพระสงฆ์ 9 รูป อุทิศบุญกุศลให้แก่แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เสร็จแล้ว ทั้งหมดก็รับพรจากพระ หลังจากนั้นก็เดินชมหุ่นแม่ผึ้งในศาลาดังกล่าวซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายหุ่น โดยมี นายสุวัฒน์ เหลืองวิไล ไวยาวัจกรของวัดทับกระดาน นำชมพร้อมเล่าประวัติที่มาของหุ่นต่างๆ หลังจากนั้นทั้งหมดก็ย้ายมาที่ ศาลาท่าน้ำเพื่อบวงสรวงหุ่นที่ 1 “หุ่นอภินิหาร” ซึ่งเป็นสถานที่ที่แรกที่พุ่มพวงได้ร้องเพลงกับคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ แต่เดิมเป็นศาลไม้ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าพุ่มพวงยังอยู่ที่นี้ หุ่นตนที่ 1 นี้ขอได้ทุกอย่าง ดั่งใจปรารถนา ยกเว้นเรื่องหวย ถ้าแก้บน พุ่มพวงชอบของสวยงาม เสื้อผ้า เครื่องสำอาง แต่ที่เห็นเยอะก็จะเป็นกระจกแต่งหน้า  ศิลปินทั้ง 9 คนต่างกราบไหว้ขอพร และขออนุญาต นำเพลงมาร้องในคอนเสิร์ตฯ โดยไกรสร แสงอนันต์ กล่าวถึงพุ่มพวง ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ “ผึ้งวันนี้ทุกคนที่รักผึ้งมาบอกกล่าวผึ้งว่าเราจะมีคอนเสิร์ตให้นะ.....(สะอื้น) พูดไม่ออก จนทำให้ โอ่ง สลักจิต ต้องมาช่วยพูดเสริม..หลังจากนั้นก็เป็นการเสี่ยงเซียมซี โดย ไกรสร-สลักจิต-เพชร ปรากฏว่าเลขที่ได้คือ 056 (56 คืออายุของแม่ผึ้ง แม่ผึ้งเกิดเมื่อ 4 สิงหาคม 2504) และมีการเสี่ยงเซียมซีอีกครั้งโดย ฝน-ต่าย-เอิร์น ปรากฏ เลขที่ออกคือ 013 (ก็ตรงกับเสียชีวิตคือวันที่ 13 มิถุนายน)

    ฝน ธนสุนธร กล่าวว่า “ฝนมาที่วัดทับกระดานนี้หลายครั้ง ทุกครั้งที่มาก็จะขอพรจากแม่ผึ้งในเรื่องต่างๆ แม่ผึ้งคือต้นแบบของฝนในด้านการร้องเพลง ฝนเอาเพลงแม่ผึ้งเข้าประกวดบ่อยๆ วันนี้ฝนมาบวงสรวง บอกกล่าวว่าเราจะมีคอนเสิร์ตครบรอบ 25 ปี การจากไปของแม่ผึ้ง และขอให้ทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี สำหรับในคอนเสิร์ตนี้ฝนดีใจมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง โดยเพลงที่ฝนได้ร้อง ผู้ใหญ่ก็จัดมาให้อย่างลงตัว แล้วก็มีซีนเด็ดก็คือ ได้ร้องเพลง “สาวนาสั่งแฟน” กับ น้องจิ๋ว (นิวจิ๋ว) ซึ่งน้องจิ๋วเสียงทรงพลังมากๆ ถือเป็นครั้งแรกเลย ฝนตื่นเต้นมากๆ ยังไงก็มาชมกันเยอะๆนะคะ”

    สลักจิต ดวงจันทร์ กล่าวว่า “แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว 25 ปี แต่พี่ผึ้งก็ยังอยู่ในใจของคนไทยทุกคน อย่างโอ่งซึ่งเป็นน้องสาวของพี่ผึ้ง ไม่มีสักวันที่จะลืมเลือนพี่ผึ้งเลย ทุกวันร้องเพลงพี่ผึ้ง คิดถึงเหลือเกิน ชีวิตของพี่ผึ้ง เหมือนเพลง “โลกของผึ้ง” ทุกอย่าง วันนี้มีโอกาสได้มาเยี่ยมพี่ผึ้งอีกครั้ง เห็นน้องๆไม่ลืมพี่ผึ้งและมารวมกันก็ปลื้มใจแทนพี่ผึ้งมากๆ”

    ต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต่ายเองถึงจะอยู่ภาคอีสาน แต่สมัยประกวดร้องเพลงก็ใช้เพลงแม่ผึ้งประกวด เช่น เพลง ทุ่งนางคอย,ความรักเหมือนยาขม วันนี้เป็นอีกครั้งที่ได้มาขอพรแม่ผึ้ง ก็เป็นศิริมงคลต่อตัวเองมากๆ สำหรับในคอนเสิร์ต ต่ายเองก็ได้เพลงแม่ผึ้ง 5 เพลง ก็ดีใจมากๆที่ได้ขึ้นเวทีอีกครั้ง นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกเมื่อปี 2552 อยากชวนทุกคนที่รักแม่ผึ้งไปชมคอนเสิร์ตกันนะคะ”

    นอกจากศิลปินทั้ง 8 ที่กล่าวมาแล้ว ยังมีศิลปินฝั่งสตริง นำโดย นิว,จิ๋ว,แก้ม,หนูนา และบุ๋ม ปนัดดา ก็จะมาร้องเพลงแม่ผึ้งด้วย นอกจากนี้ยังมี ตั๊กแตน ชลดา, หญิงลี ศรีจุมพล และไกรสร แสงอนันต์ อีกด้วย 

    ไฮไลต์ในคอนเสิร์ตนี้คือ การแบทเทิลกันถึง 6 คู่ ไม่ว่าจะเป็น ตั๊กแตน ชลดา ปะทะกับแก้ม วิชญาณี, ต่าย อรทัย ปะทะกับนิว  นภัสสร,ฝน ธนสุนธร ปะทะกับจิ๋ว ปิยนุช, เปาวลี ปะทะ กับหนูนา, หลิว อาจารียา ปะทะกับเอิร์น และ บุ๋ม ปนัดดา ปะทะกับหนูนา และเปาวลี รับรองฟาดฟันกันแบบไม่ยั้งแน่นอน

    คอนเสิร์ต “25 ปี ดวงจันทร์..กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์” รวบรวมศิลปินหญิงลูกทุ่ง สตริงไว้มากมาย ขับร้องบทเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่เมืองไทย GMM Live House ชั้น 8 เซ็นทรัล เวิลด์ บัตรราคา 2,500 /2,000 /1,500 /1,000 บาท เวลาแสดง 18.00 น. โทรจองบัตรที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์  www.thaiticketmajor.com  02-262-3456