NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-07-11 14:52:39

    พี สะเดิด ส่งกีต้าร์ร๊อกลายพิณตอบโจทย์ ดนตรีไม่มีพรมแดนใน EU แฟนๆ ให้การตอบรับเพียบ !!!!

    ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงสำหรับการเดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและดนตรีไทยใน EU ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  โดยปีนี้ พี สะเดิด พร้อมด้วยทีมงานมากกว่า 20 ชีวิต นำเอาวัฒนธรรมไทยทั้งเรื่องของการแต่งตัว รวมทั้งนำเอาโขนชุดใหญ่แพคลงโชว์อีกด้วย  และไฮไลเด็ดทีมงานแดนเซอร์ต่างก็พร้อมใจกันใส่ชุดไทยนุ่งโจงกระเบนให้แฟนเพลงชาวไทยและชาวต่างชาติได้บันทึกภาพเป็นที่ระลึก สร้างความฮือฮาในสายตาชาวยุโรปเป็นจำนวนมาก เรียกว่าผสมผสานกันอย่างลงตัวกับคำว่า ดนตรีร๊อกได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นคำเฉพาะที่ว่า “Rock Music and Culture” ได้อย่างเหมาะเจาะ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นแถบประเทศโซนยุโรป ซึ่งมีทั้งการเล่นคอนเสิร์ตเชิญชวนคนไทยที่อยู่ในประเทศนั้นๆ รวมถึงคนยุโรปที่มีหัวใจรักในพระพุทธศาสนาได้มาทำบุญทอดผ้าป่ากัน ในส่วนของคอนเสิร์ตแต่ละที่ ที่ไปทำการแสดงต่างก็ได้รับความสนใจจากชาวยุโรปเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีนี้เห็นได้ชัดว่าคนที่มายืนชมคอนเสิร์ตของพี สะเดิด เป็นคนชาวยุโรปซะส่วนใหญ่ และทำให้พวกเรารู้ได้เลยว่า คำว่า “ดนตรีไม่มีพรมแดน” พี สะเดิด สามารถทำให้ดูสมบูรณ์แบบได้อย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนที่มาชมคอนเสิร์ตหน้าเวทีเมื่อทราบถึงเจตนารมย์ของ ทีมงานพี สะเดิด แล้ว ก็จะตามไปร่วมทำบุญกันต่อที่วัดไทยในแต่ละประเทศ อย่างอบอุ่น บางคนมาเพื่อที่จะสัมผัสกับวัฒนธรรมไทย อย่างการแห่กลองยาวทอดผ้าป่า บางคนก็อยากที่จะมาสัมผัสตัวศิลปินอย่างใกล้ชิด ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติอย่างเป็นกันเอง เรียกได้ว่าการเดินทางมายุโรปในครั้งนี้ ของพี สะเดิด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถตอบโจทย์กีต้าร์ร๊อกลายพิณ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งการมาเยือนในกลุ่มประเทศ EU ในครั้งนี้ ก็ได้นางเอกสาวแสนสวยใจบุญ อย่าง แพนเค้ก เขมนิจ มาร่วมบุญในปีนี้ด้วย โดยนุ่งชุดไทยขึ้นร่วมร้องเพลงกับพี สะเดิด สร้างความแปลกใหม่ในสายตาชาวยุโรปได้เป็นอย่างดี

        พี สะเดิด กล่าวถึงการมาเยือนยุโรปในครั้งนี้ว่า “มันเริ่มจาการที่พวกเราทีมงานพี สะเดิด อยากที่จะทำบุญให้กับวัดไทยในต่างแดน เพื่อที่จะให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศได้มีที่พึ่งพิงทางจิตใจ เป็นศูนย์รวมการพบปะพูดคุยกันทั้งเรื่องทั่วไป และเรื่องธรรมะ ผมทำแบบนี้มา 13 ปีแล้ว แต่ในส่วนของการเดินทางมาประเทศโซนยุโรป ปีนี้เป็นปีที่ 5 ต่อเนื่อง แต่ละปีที่มาคนยุโรปมากขึ้นทุกปี แต่ปีนี้คือสุดยอดมากครับ พวกเรารู้สึกตื้นตันที่แฟนเพลงชาวยุโรปให้ความสนใจมากๆ จนมีนักดนตรีของที่นู่นนำเครื่องดนตรีชิ้นโปรดอย่างแบนโจ มาให้ผมเซ็น คือผมก็เป็นแค่บุคคลคนนึง เป็นบุคคลตัวเล็กๆ ที่อยากจะเผยแพร่วัฒนธรรมไทย อยากนำดนตรีมาผสมผสานกับศิลปะวัฒนธรรม ทำกันมาเรื่อยๆ จากคนดูแค่หลักสิบ 13 ปีผ่านไปคนดูกลายเป็นหลักพัน รู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ ครับ

        ในส่วนของปีนี้ผมต้องขอขอบคุณพี่ตี่ กริช ทอมมัส , พี่ๆ น้องๆ ทีมงานแกรมมี่ โกลด์ ทุกคน , สถานเอกอัครราชทูตไทยประเทศเนเธอร์แลนด์ , สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ ที่ให้การสนับสนุนพวกผม ได้นำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่สู่โลกกว้าง ขอบคุณมากๆ ครับ