NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-06-10 13:56:59

    “พี่นาง ศิริพร” สุขใจ... ทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุ พร้อมมอบเสียงเพลงสดๆ เรียกรอยยิ้ม เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

    สำหรับลูกทุ่งหญิงเสียงอ้อน “ศิริพร อำไพพงษ์” เราต่างได้รู้ได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ เรื่องของความใจบุญ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าวัดทำบุญ , บริจาคสิ่งของตามสถานที่ต่างๆ และในปีนี้ก็มีอีกหนึ่งอย่างที่ “พี่นาง ศิริพร” ตั้งใจทำเนื่องในวันคล้ายวันเกิด (9 มิ.ย.59) นั่นคือ การเข้าไปเยี่ยมเยียนเหล่าผู้สูงอายุ  ณ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพ พระประแดง

     

        บรรยากาศภายในงานดูอบอุ่น สบายๆ เป็นกันเอง และด้วยความที่ “พี่นาง ศิริพร” เป็นที่รักของน้องๆ ศิลปินทั้งในค่ายและต่างค่าย รวมไปถึงแฟนคลับ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ ไกล ต่างก็พร้อมใจที่จะมาร่วมอวยพรวันเกิดพี่นางในวันนี้ อย่างน้องเล็กร่วมค่าย “เต๋า ภูศิลป์” ก็ขอมาร่วมบุญนะ ส่วนน้องรักสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ที่แม้ไม่ได้มาร่วมงาน แต่ก็ส่งของใช้จำเป็นมาร่วมด้วยเช่นเดียวกัน

     

        บรรยากาศภายในงานอบอุ่นเป็นกันเอง ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมบนเวทีทั้งพี่นาง ศิริพร และน้องเต๋า ภูศิลป์ ก็ได้ตักอาหารเสิร์ฟคุณตา คุณยายกันถึงที่ ซึ่งก็ดูคุณตา คุณยายจะตื่นเต้นและตื้นตันเป็นพิเศษ เพราะหลังจากที่ทั้ง 2 นำถาดอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ ทุกคนต่างก็อวยพรและขอบคุณคนทั้งคู่ที่ได้มาเลี้ยงอาหารกลางวันแสนอร่อยในครั้งนี้ เมื่อมอบอาหารกลางวันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เริ่มกิจกรรมบนเวทีโดยเริ่มที่พี่นาง ศิริพร กล่าวสวัสดีทักทายแฟนคลับและพี่ๆ ที่สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพ และพูดถึงเรื่องการมาเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในครั้งนี้ ว่านอกจากจะมาเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมทั้งมอบข้าวของเครื่องใช้จำเป็น อาทิ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูป , กางเกงผ้า , อุปกรณ์ และของใช้จำเป็นอื่นๆ แล้ว จะไม่ร้องเพลงก็ดูจะขาดๆ เขินๆ งานนี้ “พี่นาง” เลยโชว์พลังเสียงกันสักหน่อย ซึ่งได้รับเกียรติจากครูเพลงมาร่วมเล่นดนตรีให้ฟังกันสดๆ นำโดย อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว และ อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง กับเพลง คึดฮอดกอดบ่ได้, ทำบาปบ่ลง , โลโซโบว์รัก ฯลฯ ให้คุณตา คุณยาย ที่นี่ได้ โยกย้าย ส่ายเอวกันอย่างสนุกสนาน เห็นแล้วมีความสุข เรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี

     

          ศิริพร อำไพพงษ์ กล่าวถึงความรู้สึก “พี่นาง รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจมาก ได้เห็นรอยยิ้ม ได้มามอบความสุข เรียกว่า สุขทั้งกาย สุขทั้งใจค่ะ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพ พระประแดง พี่นางเคยไปมาที่นี่แล้วครั้งนึง แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อย คือมีมินิคอนเสิร์ตมาขับกล่อมให้ได้ฟังกัน ร่วมกับครูเพลง อย่าง อ.บอย ธีระพงษ์, อ.เต้ย ปิยะวุฒิ และอาจารย์นักดนตรีในวงของพี่นางด้วย วันนี้ถือว่าพี่นางไม่ได้มาทำบุญเพียงคนเดียวนะคะ ยังมีน้อง เต๋า ภูศิลป์ น้องๆ ดารา ศิลปิน แฟนเพลง แฟนคลับ มาช่วยเสิร์ฟอาหารกลางวัน และนำสิ่งของเครื่องใช้ที่ขาดเหลือมามอบให้เพิ่มเติมด้วย ต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ