NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-04-18 10:04:41

    ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ นำทีมศิลปิน รณรงค์ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” รับเทศกาลสงกรานต์

    ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ  ด้วยการให้โลหิต” กับ  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และคณะรัฐมนตรี ณ ตึกบัญชาการ 1     ทำเนียบรัฐบาล โดยมี  ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์, เต๋า AF- เศรษฐพงศ์ เพียงพอ และ เปาวลี-พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมรณรงค์  โดยการรณรงค์ในครั้งนี้ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีจุดประสงค์เพื่อจัดหาโลหิตบริจาคให้เพียงพอในช่วงเทศกาล   พร้อมจ่ายให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ  ซึ่งตามมาตรฐานงานบริการโลหิตต้องมีโลหิตสำรอง   คงคลังไม่ต่ำกว่า 3,000 ยูนิตต่อวัน  และในช่วงวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์  มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมักเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา  ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีความต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก  ส่งผลให้ต้องสำรองโลหิตให้โรงพยาบาลเบิกไว้ใช้ให้เพียงพอในกรณีฉุกเฉินและเร่งด่วน  เพื่อรักษาผู้ป่วยได้   อย่างทันท่วงที 

    เพื่อบรรเทาภาวการณ์ดังกล่าว  ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจึงได้จัดโครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ       ด้วยการให้โลหิต” ขึ้น  ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันสร้างพลังน้ำใจด้วยการมาบริจาคโลหิต  เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  และร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน  เพื่อช่วยลดการใช้โลหิตโดยไม่จำเป็นอีกด้วย 

     

    เปาวลี-พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง เปิดเผยว่า “ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติได้รณรงค์ให้ประชาชนทุกคนร่วมใจกันบริจาคโลหิต   เพื่อช่วยต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน   โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกๆ คนต่างเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา   ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้  ถ้าหากมีโลหิตสำรองที่เพียงพอ  ก็จะสามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที   เปาเองเมื่อมีโอกาสและสุขภาพร่างกายพร้อม  ก็ร่วมบริจาคโลหิตอยู่เสมอค่ะ  เปาจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันบริจาคโลหิต   นอกจากจะได้ช่วยผู้อื่นแล้ว  ยังถือเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ  สุดท้ายนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เปาขอให้ผู้ที่ขับขี่รถทุกคนขับขี่อย่างปลอดภัยและระมัดระวัง  จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินนะคะ”