NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-04-08 13:37:05

    ลูกทุ่งตบเท้า อวยพรสงกรานต์ 59 พร้อมชวนเล่นน้ำอย่างประหยัด

    ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศรอคอย เพื่อที่จะได้หยุดยาวกลับไปหาครอบครัว ไปหาคนที่รัก และกลับไปเติมพลังแรงใจเพื่อที่จะมีแรงต่อสู้กับชีวิตการทำงานต่อ ที่สำคัญหลายคนคาดหวังที่จะได้พบปะเล่นน้ำสงกรานต์กับผองเพื่อนด้วยความสนุกสนานครื้นเครง แต่ว่าในปีนี้ทางภาครัฐและเอกชนก็รณรงค์กันอย่างหนัก ในเรื่องของการประหยัดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะปีนี้ค่อนข้างแล้ง ทางด้านลูกทุ่งแกรมมี่โกลด์ ก็ขอแนะวิธีการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัดในแบบฉบับของแต่ละคน พร้อมทั้งอวยพร รณรงค์วันปีใหม่ไทยให้กับพ่อแม่พี่น้อง เริ่มจาก 

     

    ศิริพร อำไพพงษ์

        “วันสงกรานต์ ปีนี้ขออวยพร ให้พี่น้องคนไทย สุขกาย สุขใจ ร่มเย็นเป็นสุข ไม่ร้อนดังเช่นอากาศบ้านเรานะคะ เล่นน้ำกันให้สนุกสนานแต่อย่าลืมว่าปีนี้บ้านเราแล้งมาก ทุกหน่วยงานก็ขอความร่วมมือให้ประหยัดน้ำ เราก็เปลี่ยนวิธีการเล่นน้ำกันใหม่ เปลี่ยนจากการสาดน้ำกันที่ใช้น้ำเยอะๆ มาเป็นการสาดน้ำเล็กๆ น้อยๆ พองามดีกว่า อย่าลืมไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ตามประเพณีไทย ส่วนท่านใดที่กลับต่างจังหวัด ขอให้เดินทางปลอดภัยและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขนะคะ”

     

    ไมค์  ภิรมย์พร

        “สงกรานต์นี้หลายคนก็คงจะได้อยู่กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน กับครอบครัว ได้ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่บ้าน พบปะพูดคุยกันกับคนในบ้าน หรือ ออกไปเล่นน้ำในที่ต่างๆ ก็ขอให้มีความสุข สนุกสนานไปกับครอบครัว เพื่อน คนที่เรารัก และก็อยากจะฝากให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างประหยัด เพราะหน้าร้อนปีนี้ แล้งมาก  ยังมีอีกหลายจังหวัดที่เขายังต้องการน้ำจำนวนมากเพื่อนนำไปใช้ประโยชน์กับการเกษตร ฝากไปถึงผู้หญิงว่าก่อนจะออกไปเล่นน้ำแต่งตัวให้มิดชิดหน่อยนะครับ ส่วนผู้ชายก็ควรจะให้เกียรติผู้หญิง ไม่ไปลวนลามผู้หญิง ปะแป้งกันพองาม ที่สำคัญ ลดๆ เรื่องดื่มลงมาบ้างจะได้ไม่เกิดเรื่อง เมาไม่ขับนะ  สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ”

     

    พี  สะเดิด

        “สงกรานต์นี้ก็เป็นช่วงที่ทุกคนออกมาปาร์ตี้กับ ครอบครัว เพื่อนๆ และคนที่เรารัก ยังไงก็อยากจะขอฝากให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างระมัดระวัง อย่าสาดน้ำใส่กันแรง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ลดๆ ลงมาบ้างนะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนรอบข้าง และฝากไปถึงเรื่องการประหยัดน้ำในวันสงกรานต์ด้วย เพราะปีนี้บ้านเราน้ำน้อยมาก แล้วก็คนที่ต้องขับรถออกต่างจังหวัดก็ขอให้ขับขี่อย่างปลอดภัย และใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนมาพบกับผมได้ที่ ประตูน้ำจ.ขอนแก่น วันที่ 15 เมษายนนี้นะครับ ที่สำคัญ ขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับเด้อพี่น้อง”

    ต่าย อรทัย

        “สำหรับสงกรานต์ปีนี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ นะคะ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เล่นน้ำกันอย่างระมัดระวัง รักษาประเพณีขนบธรรมเนียมไทยอย่างดี ส่วนใครที่เดินทางกลับบ้าน หรือไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดขอให้เดินทางกันอย่างปลอดภัย ขับรถกันอย่างมีสติไม่ประมาท เมาไม่ขับและมีมารยาทบนท้องถนน แล้วอย่าลืมสรงน้ำพระพร้อมทั้งไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ที่เคารพ ที่สำคัญวิธีเล่นน้ำจากสาดน้ำใส่กันหันมาประพรมน้ำใส่กันดีกว่านะคะ”

     

    มนต์แคน แก่นคูน

        “สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ สำหรับใครที่เดินทางในช่วงเทศกาลอย่างนี้ ผมขอให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางกันอย่างปลอดภัย หนุ่มๆ ที่เล่นน้ำอย่าลืมที่จะให้เกียรติสาวๆด้วย เล่นกันแต่พองาม รักษาประเพณีไทยอย่าลืมที่จะประหยัดน้ำด้วยนะครับ และที่สำคัญอย่าลืมให้ความสำคัญกับครอบครัว ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของวันสงกรานต์ ไม่ใช่เพียงการเล่นสาดน้ำกันเท่านั้นแต่เป็นการรวมตัวพบปะกันระหว่างครอบครัว ญาติพี่น้อง ที่ได้กลับมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาได้รดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ อีกด้วย ขอให้มีความสุขมากๆ ครับ ”

     

    ตั๊กแตน ชลดา

        “สุขสันต์วันสงกรานต์ 2559 ค่ะ สำหรับใครที่เดินทางสัญจรในช่วงสงกรานต์นี้ ตั๊กแตนขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย ถึงที่หมายกันทุกๆ คนนะคะ ขับรถกันอย่างระมัดระวัง ใครที่เล่นน้ำก็อยากให้รักษาประเพณีไทย ใช้น้ำกันอย่างรู้คุณค่าด้วย สาวๆ ก็อย่าแต่งตัวโป๊จนเกินงาม เพื่อความปลอดภัยของเราเองด้วยค่ะ แล้วอย่าลืมที่จะไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ สรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในวันปีใหม่ไทยนี้ค่ะ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนก็ไปเจอกับตั๊กแตนได้ที่งานสงกรานต์ จ.บุรีรัมย์นะคะ แล้วเจอกันค่ะ”

     

    ไผ่  พงศธร

        “เทศกาลสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยของเรา ผมก็อยากจะขอให้ทุกๆ คนสุขภาพทั้งกาย ใจ แข็งแรง พบเจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามาตลอดปีใหม่นี้ และก็อยากจะขอให้ทุกท่านเล่นน้ำกันอย่างระมัดระวัง เมาไม่ขับ ง่วงก็ขอให้จอดหลับก่อน ขับขี่อย่างปลอดภัยนะครับ ปีนี้ไทยเราน้ำน้อยมาก เราก็น่าจะช่วยๆ กันประหยัดน้ำ เล่นน้ำแบบประหยัดไม่เดือดร้อนคนอื่น แต่เราก็สนุกกันได้นะครับ วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ของผมในแบบประหยัดก็ลงน้ำทะเลเลยครับและสำหรับใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี วันที่ 13 เมษายน  จ.เลย และวันที่ 14 เมษายน จ.บุรีรัมย์ มาพอกับผมได้  แล้วมาเจอกันเยอะๆนะครับ  สุดท้ายก็อยากขอให้สนุกมีความสุขทุกคนนะครับ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ”      

     

    เปาวลี พรพิมล

        “เนื่องในวันสงกรานต์นี้เปาขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆนะคะ ขอให้เดินทางกลับต่างจังหวัดกันอย่างปลอดภัย ขับรถกันอย่างไม่ประมาท ส่วนสาวๆ แต่งตัวให้เรียบร้อย ให้เหมาะสมตามกาละเทศะ เล่นน้ำกันอย่างมีมารยาท อย่าลืมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ด้วยนะคะ สืบสานประเพณีไทย ก่อเจดีย์ทราย สรงน้ำพระกับครอบครัวด้วย ปีนี้น้ำแล้งเราก็เปลี่ยนวิธีการเล่นน้ำ จากที่เคยสาดน้ำกันเยอะๆ ก็อาจเปลี่ยนมาเป็นการประพรมน้ำกันเล็กๆ น้อยดีกว่านะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ”

     

     

    รัชนก  ศรีโลพันธุ์

        “สงกรานต์ปีนี้แล้ง ก็อยากจะให้เล่นน้ำกันน้อยลงนะคะ อาจจะเป็นขัน น่ารักๆ ไม่ถึงกับสาดกันเป็นถังๆ เหมือนปีที่ผ่านมา นะคะ ผู้หญิงก็ควรจะแต่งตัวให้มิดชิด ผู้ชายเวลาจะปะแป้งผู้หญิงก็ขอเขาปะดีๆ ไม่ใช่ไปลวนลามเขา สำหรับคนที่ต้องขับรถออกต่างจังหวัด ก็ขอให้ระมัดระวังกันเยอะๆ ยิ่งช่วงเทศกาลไทยแบบนี้รถก็จะเยอะเป็นพิเศษเพราะคนกลับบ้านต่างจังหวัดกันเยอะมาก และก็มากขึ้นทุกปี  ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์นะคะ”

     

    เอิ้นขวัญ วรัญญา

        “สงกรานต์ปีนี้เอิ้นขวัญก็อยากให้ทุกคนที่ออกไปเที่ยว ออกไปเล่นน้ำ เล่นกันด้วยความปลอดภัย มีสติ  ทำอะไรก็ขอให้สนุกกันแค่พอประมาณ ระมัดระวังเรื่องการแต่กายในเทศกาลนี้ด้วยนะคะ ปีนี้เรามีปัญหากันเรื่องน้ำ เอิ้นขวัญในฐานะศิลปินก็อยากจะให้ทุกคนเล่นน้ำกันแบบประหยัดในแบบวิธีของตัวเอง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เปลี่ยนจากสาดเป็นขัน ใช้แค่ปีนฉีดน้ำแบบน่ารักๆ ก็พอ ที่สำคัญเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทางด้วยนะคะ สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ”