NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-03-29 09:53:49

    “เอิ้นขวัญ” ชื่นมื่นจัดผ้าป่าครั้งแรก หาเงินเข้าโรงเรียนบ้านเกิด

    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เรียกได้ว่าโลดแล่นอยู่บนเส้นทางสายลูกทุ่งมาเกือบ 10 ปี สำหรับสาวเสียงดี “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ที่มีซิงเกิ้ลฮิตติดหูมากมาย เริ่มจาก บ่กล้าบอกครู(แต่หนูกล้าบอกอ้าย) , ผีเสื้อใจร้ายกับดอกไม้ใจอ่อน และซิงเกิ้ลล่าสุดอย่าง “สั่งน้ำตาไม่ได้” ก็ขออาสาทำความดีเพื่อเป็นการตอบแทนบ้านเกิดโดยการจัดงานบุญใหญ่ อย่างการ ทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อการศึกษาโรงเรียนบ้านพ้อสวางยางชุม ต.โพนสูง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนที่สาวเอิ้นขวัญ ศึกษามาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 อีกด้วย

     

        บรรยากาศโดยทั่วไป แรกจากการเตะฟุตบอลชิงถ้วยจาก พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง นำทีมเตะโดย ครูสลา คุณวุฒิ และทีมบุรีรีมFC ซึ่งครูสลา ยังคงความฟิตเปรี๊ยะสามารถชนะและได้ถ้วยจากเจ้าอาวาสวัดไร่ขิงไปอย่างสวยงาม พอมาถึงภาคกลางคืนก็เป็นคอนเสิร์ตการกุศล นอกจากครูสลา แล้ว ยังมีศิลปินร่วมค่ายอย่าง มนต์แคน แก่นคูน , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน และวงเดอะนางเดอ มาร่วมบุญในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งชาวบ้านทั้งต.โพนสูง และละแวกใกล้เคียงต่างก็มาชมคอนเสิร์ตกันแบบล้นหลามกันเลยทีเดียว 

     

        วันรุ่งขึ้นก็ถึงพิธีการแห่ผ้าป่าโดยมีขบวนนางรำเป็นเด็กๆ จากโรงเรียนบ้านพ้อสวางยางชุม มาร่วมสร้างทัพความอลังการให้กับผ้าป่ามหากุศลในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ทุกคนจะอ่อนล้าจากคืนก่อนหน้าแต่ทุกคนก็หายเหนื่อยเพราะต่างก็ตั้งใจมาร่วมบุญทั้งสิ้น โดยยอดผ้าป่ามหากุศลในครั้งนี้ เอิ้นขวัญ วรัญญา สามารถหามาให้กับโรงเรียนบ้านเกิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 622,700 บาท

     

        เอิ้นขวัญ วรัญญา กล่าว “ก็รู้สึกอิ่มบุญ อิ่มอกอิ่มใจ ที่เอิ้นขวัญ ได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณโรงเรียนที่เอิ้นขวัญ ได้เคยร่ำเรียนมา ได้ตอบแทนคุณ ครูบาอาจารย์ที่เคยให้ความรู้เรา ซึ่งเงินที่ทางโรงเรียนได้จากยอดผ้าป่าจะนำไปซ่อมแซม ปรับปรุง 4 ส่วนด้วยกันค่ะ ซ่อมแซมโรงอาหารที่หลังคารั่ว พื้นชำรุด , ซ่อมแซมอาคารเอนกประสงค์ที่เอาไว้จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา , ปรับปรุงรั้วโรงเรียนให้ครบทุกด้าน และซ่อมแซมห้องน้ำของนักเรียนอีก 2 หลัง ทั้งนี้ทั้งนั้น เอิ้นขวัญก็ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายทั้งคุณครูสลา คุณวุฒิ , อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว พี่น้องศิลปินที่มาร่วมงานและที่ร่วมส่งมอบปัจจัย กราบขอบพระคุณท่านพระเทพศาสนาภิบาล เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ที่ให้คำแนะนำหนู ขอบคุณญาติพี่น้อง คุณครู อาจารย์และพ่อแม่พี่น้องทุกๆ ท่านที่ร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนจากใจจริงค่ะ