NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-01-11 16:06:03

    คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าสวัสดีปีใหม่ผู้บริหารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่

    เป็นพันธมิตรที่ดีต่อเนื่องกันมาหลายปี สำหรับ กองงานประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สังกัดแกรมมี่ โกลด์ ด้วยกิจกรรมวันศรีนครินทร์ ที่คณะแพทย์จัดขึ้นทุกปีในวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งถือเป็นวันศรีนครินทร์  ความเป็นมาในการจัดวันศรีนครินทร์ เริ่มจากเมื่อปี พ.ศ. 2552 คณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ  จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระราชทานพระนาม  “ศรีนครินทร์” เป็นชื่อของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ดังนั้นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงได้ชื่อเป็น “โรงพยาบาลศรีนครินทร์”  ต่อมาพสกนิกรชาวไทย  ได้สูญเสียสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี  หรือสมเด็จย่า  ไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2538 คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  จึงได้ขอพระราชทาน  ให้วันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี เป็น “วันศรีนครินทร์” ที่จะได้ดำเนินการเผยแพร่พระเกียรติคุณตลอดไป

        โดยในทุกๆ วันที่ 18 กรกฎาคม กิจกรรมของวันศรีนครินทร์แบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ กิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล  กิจกรรมเทิดพระเกียรติ  และกิจกรรมจัดหาทุนเพื่อสมทบ  “กองทุนวันศรีนครินทร์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในส่วนของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่นั้น ที่ผ่านมาก็จะส่งศิลปินเพื่อร่วมหารายได้สมทบ กองทุนวันศรีนครินทร์ ไม่ว่าจะเป็น ริท เดอะสตาร์ (นักศึกษาคณะแพทย์สาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น) , ต่าย อรทัย,มนต์แคน แก่นคูน,ไผ่ พงศธร,ดอกอ้อ ทุ่งทอง,ก้านตอง ทุ่งเงิน และปีล่าสุดคือ แช่ม แช่มรัมย์ และ ลำยอง หนองหินห่าว ซึ่งกิจกรรมก็คือถือกล่องรับบริจาคไปยังสถานชุมชนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อรับบริจาครายได้สมทบกองทุนฯ

        ด้วยความร่วมมือกันด้วยดีเรื่อยมา ล่าสุด รศ.นพ.วิทูรย์ ประเสริฐเจริญสุข รองคณบดีฝ่ายกิจกรรมพิเศษและการสื่อสารองค์กร ,  ผศ.ดร.ธัญดา สุทธิธรรม  และกองงานประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าพบ คุณกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เพื่อสวัสดีปีใหม่ และแจ้งถึงกิจกรรมวันศรีนครินทร์ในปี 2559 นี้

        ซึ่งในปีนี้ก็จะจัดงานในวันที่ 18 กรกฎาคมเช่นเคย พร้อมกิจกรรมมากมาย ผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคสมทบกองทุนวันศรีนครินทร์ก็สามารถติดต่อบริจาค สอบถามรายละเอียด ได้ที่ โทรศัพท์ (043) 363 688 และ (043)363 130 ทุกวัน เวลาราชการ สามารถนำใบเสร็จรับเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้สองเท่า