NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-11-24 10:21:11

    “ต่าย อรทัย” เซอร์ไพรส์ตะกร้อทีมชาติ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน

    ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชน ที่ตอนนี้กำลังมีผลงาน MP3 “มงกุฏดอกหญ้า” ทำเซอร์ไพรส์ น.ส.ปิยะพันธ์ ตั้งใจ นักตะกร้อชายหาดสาวทีมชาติไทย ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน (ลูคีเมีย) ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทำเอาน้ำตาแตกกันทั้งคนทำและคนถูกเซอร์ไพรส์กันเลยทีเดียว

        เป็นที่รู้กันดีในหมู่เพื่อนนักกีฬาด้วยกัน รวมถึงญาติสนิทของ ปิยะพันธ์ ตั้งใจ หรือน้องพันธ์ ว่าชื่นชอบ พี่ต่าย อรทัย มาก เป็นแฟนเพลงตัวยง มีอัลบั้มเพลงทุกชุด ชื่นชอบมาตั้งแต่อัลบั้มชุดที่หนึ่งจนถึงปัจจุบัน จนเรื่องนี้ทราบถึงสาวดอกหญ้า ก็เลยไม่รอช้า ที่อยากจะมาให้กำลังใจกับนักตะกร้อสาวรายนี้ แต่จะมาแบบธรรมดาก็กลัวจะไม่ตื่นเต้นเท่าที่ควร ต่าย อรทัย เลยจัดทำเซอรไพรส์ซะเลย 

        บรรยากาศเริ่มจากที่ทีมงานนำคลิปวีดีโอที่ ต่าย อรทัย พูดให้กำลังบใจ น้องพันธ์ ให้สู้ๆ และผ่านวิกฤตอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้ น้องพันธ์ก็ดูด้วยความตั้งใจ และฝากคลิปขอบคุณไปถึงศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ ทีมงานก็ได้แกล้งโทรศัพท์ให้คุยกันตรง ก่อนที่ต่าย อรทัย จะโผล่มาจากด้านหลังสร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่ให้กับ น้องพันธ์แบบไม่ทันตั้งตัว วินาทีแรกที่เห็นต่างก็โผกอดกันแบบอัตโนมัติ ก่อนที่น้องพันธ์จะร้องไห้ด้วยความดีใจ ตื้นตันใจที่ได้เจอนักร้องในดวงใจของเธอ และทั้งคู่ต่างก็นั่งจับมือคุยกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และต่าย อรทัย ก็ได้โชว์เสียงสดๆ ร้องเพลงให้น้องพันธ์ ได้ฟังแบบเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศภายในห้องอบอวลไปด้วยความสุขกับภาพที่ได้เห็น

        ต่าย อรทัย เผยถึงการทำเซอร์ไพรส์ในครั้งนี้ว่า “ก็ทราบข่าวการป่วยของน้องพันธ์ตามสื่อต่างๆ แต่ไม่ทราบว่าน้องชื่นชอบต่าย จนทีมงานมาบอกและชวนไม่เยี่ยมน้องกัน และได้พูดคุยและลงความเห็นกันว่าจะทำเซอร์ไพรส์น้อง ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะว่าจะหลุดอะไรหรือเปล่า จนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี รู้สึกดีใจนะคะ ที่ต่ายได้เป็นส่วนหนึ่งที่มาให้กำลังใจน้องในครั้งนี้ นำซีดี โปสเตอร์และน้ำผลไม้มาเยี่ยมน้องด้วย น้องเป็นคนน่ารักค่ะ ออกแนวเป็นคนตลกเสียด้วยซ้ำ เพราะน้องบอกว่า ‘ต่อไปกะสิกินปลาแดกบ่ได้ อีกติ๊’ ขำกันทั้งห้องเลย ก็อยากให้น้องพันธ์สู้ๆ ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ และกลับมาทำหน้าที่รับใช้ชาติได้แบบเต็มร้อย พี่ต่าย อรทัย และทุกๆ คนเป็นกำลังใจให้น้องพันธ์ สู้ๆ ค่ะ

        ซึ่งก่อนที่จะแยกย้ายกลับ น้องพันธ์ ยังนำเสื้อทีมชาติที่ใช้ลงแข่งมอบให้พี่ต่าย พร้อมทั้งผ้าไหม ของดีของจังหวัดอุดรธานี มอบให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย