NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-10-28 13:47:53

    ดีเจ คอนเฟิร์ม “ไมค์ ลูกทุ่งคู่บ้านคู่เมือง” เลิศจริง

    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่แฟนๆ ยอมรับในน้ำเสียงและการร้องมาอย่างยาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ว่าจะออกมากี่ชุด แฟนๆ ก็ให้การตอบรับอย่างเหนียวแน่นมาโดยตลอด ล่าสุดกับอัลบั้มชุดพิเศษ “ลูกทุ่งคู่บ้าน คู่เมือง”  ชุด1 และ ชุด 2  เป็นอัลบั้มที่รวบรวมบทเพลงที่ทรงคุณค่า  ที่เคยอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน มาขับร้องในสไตล์ของขวัญใจผู้ใช้แรงงาน  “ไมค์ ภิรมย์พร”  อาทิเพลง “คิดถึงจังเลย , คืนนี้ที่ติดเวร ,เซิ้งสวิง , สัปเหร่อ ,ถึงชั่วก็รัก ,ข้าด้อยเพียงดิน , น้ำตาอีสาน เป็นต้น ซึ่งต้องบอกถึงความเลิศ ความใช่ ความเหมาะสม ที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับการเลือกเพลงที่ถือว่าสุดยอดและเข้าถึงความเป็นลูกทุ่งคู่บ้าน คู่เมืองได้อย่างแท้จริงและลึกซึ้ง  รวมถึงเอกลักษณ์การร้องในสำเนียงของ “ไมค์ ภิรมย์พร” ที่ร้องในแบบฉบับของตนเองได้อย่างกลมกล่อมและน่าฟัง  วันนี้เสียงตอบรับท่วมท้นต่างการันตีความสมบูรณ์แบบของอัลบั้มชุดนี้อย่างที่สุด รวมไปถึงนักจัดรายการ หรือ ดีเจ จากสถานีเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ที่ก็ออกมาบอกถึงความเลิศในอัลบั้มนี้เช่นกัน

              เก๋ ผกามาศ วังบุญ  “เพลงในอัลบั้มนี้ของพี่ไมค์ ก็เหมือนเอาเพลงไปชุบแป้งทอด ให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นกับการฟังเพลงเก่ามากๆ ก็กินง่ายขึ้น ฟังง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันคนที่เป็นคอเพลงลูกทุ่งรุ่นต้นฉบับก็จะรู้สึกว่าอัลบั้มชุดนี้น่าฟังจัง ถ้าจะใช้คำว่าคู่บ้าน คู่เมือง คุณต้องเลือกเพลงแบบนี้แหละ มันคู่บ้านคู่เมืองจริงๆ มันเป็นเพลงที่มีคุณค่า มันเป็นเพลงที่ควรค่าแก่การสืบสาน เพลงลูกทุ่งเป็นสมบัติคู่บ้าน คู่เมืองจริงๆ เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่า บ่งบอกความเป็นชาติของเรา ได้ชัดเจนหนึ่งแขนงเลย นี่คือการทำธุรกิจเพื่อสังคมของแกรมมี่ โกลด์ จริงๆ ในการที่สืบสานบทเพลงเก่าที่ทรงคุณค่ามาบรรจุอยู่ในอัลบั้มสองอัลบั้ม  อยากให้ทำอีกทำเพิ่มจะเป็นการจรรโลงวงการลูกทุ่งอย่างแท้จริงค่ะ”

           ท็อป ศราวุธ พลอยประดับ “ต้องยกเครดิตและปรบมือดังๆ ให้กับคนเลือกเพลง เลยครับ เพลงหลายๆ เพลงที่อาจจะเกือบที่สูญหายไปแล้ว ไม่มีคนนำมาสานต่อ นำมาสืบสาน นำมาอนุรักษ์ ก็เลือกเอามา บางเพลงเป็นเพลงที่ฮิต บางเพลงเป็นเพลงต้นๆ ที่แฟนเพลงร้องตามกันได้ คุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดี ก็นำมาผสมไว้เรียกว่ากลมกล่อม เรียกว่าได้ฟังทั้งเพลงที่เป็นเพลงอมตะด้วย ทั้งเพลงที่ดังๆ ด้วย ก็รวบรวมไว้ในอัลบั้มชุดนี้นะครับ”

        ไกรสร บุญมา “ต้องขอชื่นชมเลยนะครับว่า สำหรับคนที่เลือกเพลง คัดสรรเพลงมาใส่ในอัลบั้มชุดนี้ คัดเพลงได้แบบว่าสุดยอดมากๆ เลย มีแต่เพลงเพราะๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ เป็นเพลงที่อยู่ในอันดับต้นๆ ที่นักฟังเพลงลูกทุ่งต้องนึกถึงเลย เพราะฉะนั้นอัลบั้มนี้นี่คุ้มค่ามากๆ นะครับ สำหรับนักสะสม นักฟังเพลงลูกทุ่ง คอเพลงลูกทุ่ง ที่ชอบเพลงลุกทุ่ง แบบกลิ่นอายในอดีต สำหรับเพลงในอัลบั้มนี้ ลูกทุ่ง คู่บ้านคู่เมืองของพี่ ไมค์ ภิรมย์พร ตั้งใจจริง ร้องเลิศ ดนตรีล้ำ ฟังแล้วได้อารมณ์ครับ”