NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-09-24 11:19:36

    “เอิ้นขวัญ” อกหัก ปรับตัวเองเป็น “อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง”

    จากเพลงเร็ว “บ่กล้าบอกครู แต่หนูกล้าบอกอ้าย” ที่ถูกใจคนทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อหลายปีก่อน ส่งชื่อให้ “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ลูกทุ่งสาวสวยสูง จากอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร เริ่มเป็นที่รู้จัก ตามมาด้วยเพลง “คนกำลังน้อยใจ” ที่ครูสลา คุณวุฒิ แต่งให้ในอัลบั้ม เส้นทางสายคิดฮอด ก็ยิ่งตอกย้ำถึงความสามารถในการร้องเพลงของเอิ้นขวัญ เพลงเร็วก็ร้องดี เพลงช้าก็ร้องได้ และเมื่อต้นปี 2557 แกรมมี่ โกลด์ ก็ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง “ผีเสื้อใจร้าย กับดอกไม้ใจอ่อน” จากปลายปากกาของ “ครูสลา” เช่นเดิม เพลงนี้โด่งดังและกลายเป็นกระแส จนทำให้ให้เอิ้นขวัญ ได้รับรางวัล “'นักร้องลูกทุ่งหญิงยอดนิยม'' มหานครอวอร์ดส  FM 95.0  ประจำปี 2557” จากเพลงนี้

        และวันนี้ เอิ้นขวัญ วรัญญา ก็พร้อมแล้ว สำหรับซิงเกิ้ลใหม่ “สั่งน้ำตาไม่ได้” เป็นผลงานการแต่งของ “ตุ๋ย ดะดาด” อยู่ในความดูแลของครูสลา คุรวุฒิเช่นเดิม เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่กล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งอกหัก ความรักไม่สมหวัง เลิกรากันไป เสียอกเสียใจไม่สามารถตัดใจได้  ไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ต่อให้ผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม และเมื่อนึกถึงความหวานชื่นเก่าๆ ทำให้ร้องไห้ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเมื่อไหร่จะหยุดร้องไห้ได้ สั่งน้ำตาตัวเองไม่ได้สักที โดยมีแพลนที่จะถ่าย MV เพลงนี้โดยให้เอิ้นขวัญ รับบทเป็นหญิงสาวธรรมดาๆ คนหนึ่ง วันหนึ่งอกหัก แล้วหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองเข้มแข็ง เพื่ออยู่ในโลกนี้ให้ได้ เอิ้นขวัญเลือกใช้วิธีการ ไปสมัครเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อให้จิตใจเข็มแข็ง แต่สุดท้ายแม้เวลาผ่านไป ก็ยังร้องไห้อยู่ จนวันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล 

        ดังนั้นเมื่อต้องรับบทเป็นสาวอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง เอิ้นขวัญ จึงต้องไปเรียนรู้พื้นฐานการทำงาน ภารกิจเริ่มต้นด้วยการไปสักการบูชารูปจำลอง ''องค์หลวงปู่ไต้ฮง'' มหาเถระผู้มากด้วยเมตตากรุณาในสมัยราชวงศ์ซ้อง งประดิษฐานอยู่ภายใน ''ศาลเจ้าไต้ฮงกง'' ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับที่ทำการมูลนิธิ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับบริจาคโลงศพ บริจาคทรัพย์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ช่วยค่ายา ค่ารักษาพยาบาล บรรเทาสาธารณภัยต่างๆ   ก่อนข้ามฝั่งไป ''ศูนย์วิทยุกรุงเทพ'' ซึ่งตั้งอยู่บนตึกมูลนิธิ เรียนรู้การทำงานภายในห้องวิทยุสื่อวาร วิธีรับแจ้งเหตุ รหัสวิทยุ (ว.) พร้อมกับรับแจ้งเหตุจริงด้วยตนเอง จากนั้นลงมาฟังเจ้าหน้าที่แนะนำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลภายในรถ ''ป่อเต็กตึ๊งพิทักษ์ชีพ''  ต่อด้วยชมการสาธิตวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นและทดลองการทำ CPR หรือ ''ปั๊มหัวใจ'' ท่ามกลางพี่ๆ จิตอาสามาให้กำลังใจกันคึกคัก  ปิดท้ายภารกิจนี้ที่งานบรรเทาสาธารณภัย ชมสาธิตวิธีจับงู พร้อมร่วมปฏิบัติหน้าที่จำลองเหตุการณ์ระทึกขวัญ ชาวบ้านขอความช่วยเหลือให้ไปจับงู

        เอิ้นขวัญ กล่าวว่า   ''ยอมรับว่ารู้สึกกังวลนะคะ เพราะเอ็มวีที่ผ่านมาร้องเส้นซิงค์ประกอบภาพธรรมดา แต่ว่าเพลงนี้บทบาทที่ได้รับค่อนข้างจะหนักพอสมควร เล่นเป็นนางเอกเองด้วย ร่วมกับพี่ๆ มูลนิธิเข้าฉากหลายคนในสถานที่จริงทั้งหมด เลยต้องมาเวิร์กช็อป ทำการบ้านหนักพอสมควร เพื่อให้ออกมาสมจริงไม่เคอะเขิน ทำงานราบรื่น ก็จะตั้งใจทำให้สุดความสามารถ บทมีร้องไห้เยอะด้วย ถึงวันถ่ายทำก็ต้องค่อยๆ ปรับอารมณ์ไปตามเพลง กำลังคิดอยู่ว่าจะคิดถึงเรื่องอะไร จะร้องไห้ยังไงให้เข้ากับบท ให้รู้สึกว่าเราอินไปกับเพลง เอิ้นขวัญไม่มีประสบการณ์อกหักร้องไห้ฟูมฟาย ก็จะใช้วิธีศึกษาจากคนรอบข้างว่าความรู้สึกแบบนี้เป็นอย่างไร ในเพลงนี้ก็จะมีการสอดแทรกแฟนๆ มาบอกเล่าประสบการณ์เหตุการณ์ที่นึกถึงเมื่อไหร่แล้วร้องไห้''