NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-09-23 10:28:09

    พี สะเดิด จัดคอนเสิร์ต “ป้องกันภัยยาเสพติด”

    อีกหนึ่งศิลปินที่เป็นจิตอาสาอย่างแท้จริง กับหนุ่มร๊อกอารมณ์ดี “พี สะเดิด” ที่เพิ่งจะกลับมาจากเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตบุญแถบทวีปยุโรปมาได้ไม่นาน ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมด้วยนักดนตรี ก็ขอจัดกิจกรรม “พี่ห่วงใยน้อง ป้องกันภัยยาเสพติด” เพื่อเป็นการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชนได้เห็นโทษร้ายของภัยยาเสพติดพร้อมยังแนะแนววิธีการ และวิถีชีวิตที่สามารถห่างไกลยาเสพติดได้อีกด้วย ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา พี สะเดิด พร้อมด้วยทีมงานต่างตั้งมั่น และตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้เยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติดมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกัน โดยได้เลือกทำกิจกรรม 2 ที่ด้วยกัน คือ โรงเรียนชุมแพศึกษา จ.ขอนแก่น และวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียน น้องๆ ต่างก็ให้ความมือเป็นอย่างดี

        บรรยากาศของการจัดกิจกรรมทั้งสองวันก็อบอวลไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้ใหญ่ของทั้งสองโรงเรียนมาร่วมงานในครั้งนี้ ความพิเศษคือได้รับเกียรติจาก ท่านพระมหาสมปอง มาร่วมเทศน์ถึงพิษภัยของยาเสพติดให้กับน้องๆ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม ฟังกันอีกด้วย ที่สำคัญ พี สะเดิด ยังนำบทเพลงไปมอบให้กับน้องๆ ทั้งสองโรงเรียน เหมือนเป็นการละลายพฤติกรรมจากเสียงดนตรีอีกด้วย

        พี สะเดิด กล่าวถึงที่มาที่ไปของการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ว่า “เป็นโครงการที่ผมคิดขึ้นมาเพื่ออยากที่จะสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความฝัน รณรงค์ให้น้องๆ ห่างไกลยาเสพติด เพราะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ระดับโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องมารณรงค์ที่โรงเรียน เพราะโรงเรียนเหมือนพื้นฐานของชีวิต เด็กในช่วงนี้กำลังเป็นช่วงที่หัวเลี้ยวหัวต่อ อยากให้น้องๆ ทุกคนห่างไกลยาเสพติด และสามารถดำเนินต่อได้ เดินทางหาฝันของตัวเองได้ และเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองได้อย่างถูกวิธี 

        ยังไงก็ขอให้กำลังใจน้องๆ ทุกคน ใครที่ยังไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็จงอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับมันโดยเด็ดขาด ส่วนใครที่พลั้งเผลอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัน ก็อยากให้ถอยออกมา เพื่อตัวเองและคนรอบข้าง เพราะถ้าเมื่อเราได้ลองแล้วครั้งนึงมันยากมากที่จะเลิกได้ อยากให้เข็มแข็งมีสติในการดำเนินชีวิต พี่พี สะเดิด จะคอยเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคนครับ