NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2024-03-12 13:09:48

    VIIS (วิส) ส่งซิงเกิลใหม่ “เล่นไม่คิด(Thoughtless)” เพลงของคนแอบรักเพื่อน กับ ครั้งแรกของ ฟอส จิรัชพงศ์ ในบทพระเอก MV

        “เล่นอะไรไม่คิด แต่ว่าฉันคิดไง เกินไปไกลกว่าเพื่อนกัน” แค่ประโยคสั้นๆ ก็จี้ใจคนแอบรักเพื่อนซะแล้ว สำหรับเพลงใหม่! ซิงเกิลที่ 3 เล่นไม่คิด (Thoughtless) จากวง VIIS (วิส) ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป จากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC นำโดย ปลายฟ้า อะตอม ซอนญ่า ธารา และ เชียร์ ที่เพิ่งปล่อยเพลงออกมาพร้อม MV ซึ่งได้หนุ่ม ฟอส จิรัชพงศ์ ศรีแสง รับบทพระเอก MV เพลงนี้ด้วย

        เพลงของสาวๆวง VIIS ในซิงเกิลที่ 3 นี้ มีความแตกต่างไปจาก 2 ซิงเกิลแรกอย่าง Barbie Oops! Oops! และ ร้ายก็ได้ (Don’t Mind) ซึ่งเราจะได้เห็น VIIS ในคาแรคเตอร์ที่เซ็กซี่ซุกซนมากขึ้น จากแก๊งเด็กสาวที่ไม่แคร์ความรัก กลับเริ่มรู้สึกหวั่นไหวและมองหาความรัก โดยเน้ือหาเพลงเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่ใกล้ชิดกันจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเป็นคนพิเศษและหวั่นไหวคิดไปไกลกว่าเป็นเพื่อนกัน แต่ก็ได้แค่คาดเดา จนเกิดข้อความตัดพ้อในท่อน “I love u อย่าพูดไปถ้าไม่ได้หมายความแบบนั้น ถ้าจ้องตา ถ้าใกล้เกิน เกิดคิดอะไรขึ้นมาจะว่าไง” เรียกว่าเป็นท่อนที่ตรงใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน 

         ซึ่งเพลงนี้ได้ โฟร์ ประทีป สิริอิสสระนันท์ - โฟร์ 25 Hours มาเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และเป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยสาวๆ ก็ได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้ อย่าง ธารา เมนแร็ปประจำวงที่ได้แต่งท่อนแร็ป ซึ่งมี ซอนญ่า และ ปลายฟ้า ที่ฉีกแนวจากสายโวคอลและสายแดนซ์มาแร๊ปในท่อนนี้ด้วย โดยเพลงนี้เป็นเพลงจังหวะกลางๆ ฟังง่าย ฟังเพลิน เน้นสื่อสารด้วยอารมณ์ ในสไตล์ POP R&B แต่ถึงแม้จะไม่ใช้เพลงเร็วแต่ก็มีท่าเต้นให้ได้ชมกัน ซึ่งได้ทีม Harlem Shake มาออกแบบท่าเต้นที่ สวย เซ็กซี่ ขยี้ใจ เข้ากับดนตรี และเนื้อเพลง รวมถึงการออกแบบเสื้อผ้าหน้าผมจากทีม Pony Stone  ที่ออกแบบมา ได้ผมส่งหน้า เมคอัพส่งชุด  ชุดส่งวิสมากๆ

        สำหรับ MV เพลง เล่นไม่คิด (Thoughtless) เป็น MV แรกของวง VIIS ที่มีพระเอก MV  และนับเป็น MV แรกของหนุ่ม ฟอส จิรัชพงศ์ ที่รับบทพระเอก MV เช่นกัน โดยเรื่องราวใน MV เล่าถึงแก๊งวัยรุ่นที่แชร์อพาร์ทเม้นท์ร่วมกัน โดยในบ้านมีพระเอกที่คอยดูแลเอาใจทุกคน จนเกิดโมเม้นท์ที่ทำเอาสาวๆ แต่ละคนมีอาการหวั่นไหว ซึ่งใน MV นี้เราจะได้เห็นโมเม้นท์น่ารักๆ ระหว่างสาวๆ VIIS และ หนุ่มฟอส ที่แสดงแต่ละซีนออกมาได้น่ารักชวนฟินสุดๆ แถมความน่ารักไม่ได้มีแค่ในซีน แต่พี่ฟอสยังใจดี ช่วยเป็นป๋าดันให้น้องๆ VIIS อีกด้วย เพราะตั้งแต่ปล่อยตัวอย่าง MV พี่ฟอสก็ออกมาโพสต์ถึงพระเอก MV “พระเอกเอมวีหล่อ สปอร์ต ใจดี อบอุ่น กทม ฝากน้องสาวทุกคนด้วยนะจ้ะ✨ #VIIS_เล่นไม่คิด” ไปจนถึงวันปล่อย Official MV พี่ฟอสก็ยังช่วยโปรโมทไม่หยุด จนเกิดวลีที่ว่า “ผมคนเดียวก็พันวิวแล้วครับ ดันน้องๆเต็มที่ #VIIS_เล่นไม่คิดMV” สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูบอกเลยว่า ขนาดพี่ฟอสยังพันวิว MV ดี เพลงเพราะขนาดนี้ไม่ดูได้ไง 

        เข้าไปรับชม MV เล่นไม่คิด (Thoughtless) ทาง Youtube:  gnest_official, หรือกดที่ลิ้งค์นี้ https://youtu.be/vGhc1kenQsk?si=eZG0SzBawhD1p12m และสามารถฟังเพลงเล่นไม่คิด (Thoughtless) ได้ทาง ทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิง https://ffm.to/thoughtless-viis   และ ติดตามชมผลงานและข่าวสารของสาวๆ วง VIIS ได้ที่ @viisofficial ทุกแพลตฟอร์ม และจากค่าย G’NEST ได้ที่ Youtube/ TikTok/ Instagram : gnest_official Facebook/X : Gnest